Grab công bố chiến lược siêu ứng dụng tại Đông Nam Á

Ngọc Mai
Ngọc Mai
10/07/2018 15:32 GMT+7

Grab sẽ triển khai thêm nhiều ứng dụng phục vụ cuộc sống hằng ngày cho khách hàng tại Đông Nam Á, trong đó có dịch vụ giao nhận hàng tạp hoá theo yêu cầu.

Ngày 10.7, Grab chính thức công bố GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Theo đó, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng của mình bằng cách kết hợp với các đối tác để tích hợp Grab với các dịch vụ đa dạng thông qua GrabPlatform.
CEO và đồng sáng lập của Grab Anthony Tan chia sẻ tại Singapore ngày 10.7 Ngọc Mai
“GrabPlatform mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á. Nhiều hơn cả những gì chúng ta có thể tự tạo cho chính mình", ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và đồng sáng lập Grab chia sẻ. Các đối tác cũng có thể tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối của Grab để mở rộng hoạt động.
Dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform cũng đã chính thức được triển khai cùng ngày, mang tên GrabFresh. Đây là dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu, hợp tác giữa Grab và HappFresh – nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 ở Đông Nam Á. GrabFresh, thông qua HappyFresh, còn cung cấp các giá trị cộng thêm như lựa chọn sản phẩm đa dạng từ các chuỗi siêu thị và cửa hàng. Ngoài ra, khi hàng được giao đến, khách hàng có thể từ chối nhận nếu không đáp ứng đúng yêu cầu.
Ông Guillem Segarra, CEO của HappyFresh tin tưởng tiềm năng lĩnh vực giao nhận hàng hóa ở Đông Nam Á  Ngọc Mai
Theo ông Guillem Segarra, CEO của HappyFresh, giao nhận hàng tạp hóa đang có tiềm năng lớn tại Đông Nam Á. Ông cho biết thêm: “Đội ngũ tài xế đông đảo của Grab cho phép chúng tôi có thêm nhiều lượng đặt hàng và cải thiện thời gian giao hàng. Chúng tôi còn có thể mở rộng và quốc tế hóa dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc hợp tác với Grab sẽ giúp chúng tôi tập trung hơn vào thế mạnh của mình, đó là mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất thông qua nhân viên bán hàng được đào tạo chuyên nghiệp”.
Dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Indonesia từ tháng 7, sau đó sẽ có mặt tại các nước khác trong năm 2018.
HappyFresh là đối tác đầu tiên tích hợp trên GrabPlatform của Grab Ngọc Mai
Cũng từ tháng 7, Grab sẽ triển khai giao diện mới, ngoài cung cấp dịch vụ còn cung cấp thông tin liên quan phục vụ khách hàng. Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm để truy cập vào các lựa chọn dịch vụ, đồng thời có thêm tính năng hiển thị nội dung tin tức được cập nhật liên tục.
Ông Jerald Singh, Giám đốc phụ trách Sản phẩm của Grab chia sẻ tầm nhin cua công ty Ngọc Mai
Tầm nhìn của Grab là trở thành một siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày. “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ứng dụng Đông Nam Á đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu cho cuộc hằng hàng ngày của bạn ở bất cứ mọi lúc, thậm chí có thể phục vụ nhu cầu của bạn cả trước khi bạn biết rằng bạn cần đến chúng. Người dùng Grab sẽ tận hưởng các dịch vụ vô cùng hấp dẫn như mua sắm, tiện ích, giải trí và nhiều hơn nữa từ siêu ứng dụng hữu ích nhất cho cuộc sống hàng ngày của Đông Nam Á”, ông Jerald Singh, Giám đốc phụ trách Sản phẩm của Grab, cho biết.
Grab là nền tảng di động cung cấp các dịch vụ di chuyển, ăn uống, giao nhận và thanh toán với ví điện tử tại 8 nước Đông Nam Á gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Grab đạt cột mốc 2 tỉ chuyến xe vào ngày 7.7.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.