Hai công dân Malaysia được rời khỏi Triều Tiên

09/03/2017 14:59 GMT+7

Hai trong số 11 công dân Malaysia bị mắc kẹt ở CHDCND Triều Tiên đã rời khỏi nước này, một nguồn tin chính phủ Malaysia tiết lộ vào ngày 9.3.

Hai người Malaysia nói trên làm việc cho tổ chức Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc. WFP cũng xác nhận hai nhân viên của tổ chức này đã rời khỏi Triều Tiên và đến Bắc Kinh hôm nay 9.3, nữ phát ngôn viên WFP Frances Kennedy nói với Reuters.
Cũng theo Reuters, 9 người Malaysia còn lại ở Đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng không thể rời khỏi Triều Tiên. Malaysia đã bắt đầu đàm phán với Triều Tiên để gỡ bỏ lệnh cấm đi lại và cho phép công dân Malaysia quay về nước.
Chính quyền Triều Tiên hôm 7.3 ban hành lệnh cấm tất cả công dân Malaysia rời khỏi nước này. Sau đó, chính phủ Malaysia đáp trả, cấm công dân Triều Tiên rời khỏi Malaysia.
Căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiền và Malaysia leo thang theo sau cuộc điều tra vụ án công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia) hôm 13.2. Nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Liên Hiệp Quốc cũng đã kêu gọi Malaysia và Triều Tiên kiềm chế và giải quyết các bất đồng thông qua biện pháp ngoại giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.