Hai máy bay hành khách trượt khỏi đường băng một sân bay Trung Quốc

13/12/2016 20:00 GMT+7

Hai máy bay chở khách hôm 13.12 bị trượt khỏi đường băng trơn ướt vì băng tuyết khi chuẩn bị cất cánh tại một sân bay ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc nhưng không ai bị thương.

Chiếc máy bay số hiệu chuyến bay FM9220 của hãng Shanghai Airlines bị trượt khỏi đường dẫn vào đường băng lúc 9 giờ 33 sáng 13.12 để chuẩn bị cất cánh ở sân bay quốc tế Urumqi Diwopu, thuộc khu tự trị Tân Cương, theo Tân Hoa xã.
Khoảng bốn mươi phút sau, máy bay số hiệu ZH9240 của Shenzhen Airlines đang di chuyển trên đường dẫn vào đường băng để cất cánh cũng gặp sự cố tương tự, theo South China Morning Post. Shenzhen Airlines là công ty con của China Southern Airlines.
Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Urumqi cho biết không ai bị thương và máy bay không hư hỏng sau hai sự cố trên, nhưng sân bay buộc phải giảm mức độ hoạt động để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và hành khách trong điều kiện không thuận lợi.
Hình ảnh trên trang mạng xã hội Trung Quốc cho thấy bánh xe trước của máy bay Shanghai Airlines cày xới mặt đất phía ngoài đường băng. Giới chức sân bay đang điều tra nguyên nhân dẫn đến hai sự cố nêu trên.
Shanghai Airlines tuyên bố cách chức người quản lý điều hành bay và kêu gọi nhân viên tăng cường nhận thức về an toàn, theo Tân Hoa xã. Trong khi đó Phó tổng giám đốc Shanghai Airlines phụ trách vấn đề an toàn được yêu cầu phải "tự làm kiểm tra chuyên môn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.