Hai máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ, Đài Loan bố trí khí tài ứng phó

Văn Khoa
Văn Khoa
26/12/2020 09:08 GMT+7

Một máy bay tuần tra chống tàu ngầm Y-8 và một máy bay tuần thám Y-8 khác của Trung Quốc vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan ngày 25.12, buộc Đài Bắc bố trí khí tài quân sự để ứng phó.

Cụ thể, chiếc máy bay tuần tra chống tàu ngầm Y-8 bay vào phía tây nam của ADIZ Đài Loan và chiếc Y-8 còn lại bay trên eo biển Ba Sĩ, nằm giữa Đài Loan và Philippines, bay vào khu vực phía nam của ADIZ, theo hãng tin CNA tối 25.12 dẫn thông báo từ website thuộc Cơ quan Phòng vệ Đài Loan.
Khi đó, lực lượng phòng vệ Đài Loan lập tức điều máy bay ngăn chặn 2 chiếc Y-8, phát cảnh báo qua vô tuyến, đồng thời bố trí khí tài phòng không và giám sát để ứng phó tình hình cho đến khi máy bay Trung Quốc rời khỏi khu vực. Trước đó, từ ngày 21-24.12, máy bay quân sự Trung Quốc đều có bay vào ADIZ của Đài Loan, theo CNA. 

[VIDEO] Đài Loan đóng hạm đội tàu ngầm mới

Cũng trong ngày 25.12, một tàu do thám của Trung Quốc bị phát hiện hoạt động ngoài khơi huyện Đài Đông của Đài Loan, ngay trước cuộc phóng thử tên lửa do Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn của Đài Loan dự kiến tiến hành. Tàu Trung Quốc sau đó đã rời khỏi khu vực, nằm trong phạm vi tên lửa có thể được phóng, theo CNA dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.