Hai miền Triều Tiên hứng mưa lớn, Chủ tịch Kim Jong-un thăm vùng lũ lụt

07/08/2020 14:16 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã đến thị sát một số khu vực miền nam nước này bị lũ lụt do mưa lớn kéo dài trong suốt nhiều ngày qua.

Hãng thông tấn KCNA ngày 7.8 đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến thị sát tại một thị trấn ở huyện Unpha (tỉnh Bắc Hwanghae), nơi đang chịu cảnh lũ lụt nghiêm trọng khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước.
Tại huyện Unpha, một con đê chắn nước bị vỡ sau một trận mưa. Theo KCNA, sự cố vỡ đê khiến hơn 730 ngôi nhà và khoảng 600 ha ruộng lúa bị ngập và hư hại ở huyện Unpha. KCNA đưa tin không có thương vong nào được ghi nhận.
Chủ tịch Kim Jong-un cũng yêu cầu bố trí nơi ở cho những người phải di dời và phát gạo cho người dân tại đây từ nguồn dự trữ lương thực đặc biệt. Tỉnh Bắc Hwanghae là một vùng nông nghiệp chính ở Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện trở lại trên truyền hình

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng cho biết các quan chức sẽ được cử đến giám sát các công trình xây dựng 800 ngôi nhà mẫu trong thị trấn và quân đội sẽ được huy động để cải tạo đường sá cùng các cơ sở hạ tầng khác cùng với người dân địa phương.

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi ở Seoul, Hàn Quốc

Reuters

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng hứng nhiều trận mưa xối xả trong những ngày gần đây. Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc ngày 7.8 cho biết các trận mưa trong những ngày 1-6.8 gây lở đất, lũ lụt và các sự cố khác làm 17 người thiệt mạng và 10 người mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.