Hai phụ nữ Mỹ giả dạng ‘bà lão’ để được tiêm vắc xin Covid-19

20/02/2021 18:02 GMT+7

Các quan chức y tế bang Florida (Mỹ) cho biết 2 phụ nữ 34 tuổi và 44 tuổi đã cố cải trang thành bà lão để được tiêm liều vắc xin Covid-19 thứ 2.

Trong buổi họp báo ngày 19.2, Giám đốc Sở Y tế thành phố Orlando (bang Florida), ông Raul Pino cho biết: “Chúng tôi phát hiện 2 phụ nữ cố tình ăn mặc như bà lão để được tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ 2”, theo đài ABC.
Văn phòng cảnh sát trưởng Orlando xác định hai người phụ nữ là Olga Monroy-Ramirez (44 tuổi) và Martha Vivian Monroy (34 tuổi). Họ không nằm trong danh sách ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 của bang Florida.
Cảnh sát phát hiện ngày sinh của họ "không trùng khớp với danh sách” tại trung tâm tiêm chủng hiện chỉ dành cho người trên 65 tuổi.
Cảnh sát đã chặn xe và cảnh cáo 2 người phụ nữ này sẽ bị bắt nếu cố quay trở lại đây.
Trong đoạn video do cảnh sát công bố, một sĩ quan cảnh sát chỉ trích 2 người này là "ích kỷ khi ăn cắp vắc xin" và gọi đây là "hành động lố bịch".
"Hai người có nhận thức được hành động của mình hay không? Hai người đã đánh cắp vắc xin từ những người thực sự cần vắc xin hơn. Hai cô may mắn vì không bị bắt ngay bây giờ", một sĩ quan cảnh sát nói.
Tính đến ngày 18.2, Florida đã tiêm 3,8 triệu liều vắc xin Covid-19, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.
Trong thời gian tới, chính quyền bang Florida lên kế hoạch mở rộng tiêm chủng cho người dân độ tuổi 55 - 65.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.