Hải quân Malaysia vớt được thi thể 1 ngư dân Việt Nam

15/08/2016 12:38 GMT+7

Thợ lặn của Hải quân Malaysia sáng 14.8 đã vớt được thi thể của một ngư dân Việt Nam bị mất tích trong vụ chìm tàu cá ở ngoài khơi Bintulu của Malaysia hồi đầu tháng 8.2016.

Các hoạt động cứu hộ được thực hiện bởi các thợ lặn hải quân Malaysia, nhưng họ trong không tìm thấy thêm thi thể nào của các ngư dân khác được nói là cũng bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu xảy ra hồi 3 giờ sáng ngày 3.8, theo New Straits Times Online ngày 14.8.
Chỉ huy Đội lặn 2 của Hải quân Malaysia, trung úy Mohammad Najib Harun cho biết thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy bị mắc kẹt bên trong chiếc tàu cá bị đắm ở độ sâu 31 mét, nằm cách khoảng 15 hải lý về phía tây của Tanjung Kidurong, Bintulu.
Ông cho biết đội cứu hộ hợp tác với Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) tìm kiếm thi thể các ngư dân Việt Nam. Ban đầu đội gửi một thợ lặn của mình xuống hiện trường để tiến hành kiểm tra và chụp ảnh vị trí tàu bị đắm, trước khi hai người khác thực hiện công việc cứu hộ vào lúc 10 giờ 46 sáng 14.8.
"Thợ lặn của chúng tôi đã cố gắng đưa thi thể nạn nhân mắc kẹt bên trong ra khỏi tàu, nhưng các nỗ lực đầu tiên không thành vì cơ thể bị kẹt cứng trong hầm tàu nhỏ hẹp. Sau một thời gian cố gắng, lần thứ hai được thực hiện hồi lúc 11 giờ 49 và chúng tôi đưa thi thể nạn nhân ra khỏi con tàu lúc 11 giờ 57”, viên chỉ huy kể lại.
"Các thợ lặn cố tìm kiếm thi thể các nạn nhân khác nhưng không thấy trong con tàu", ông nói tiếp.
Thi thể ngư dân Việt Nam sau đó đã được giao cho cảnh sát ở Bintulu. Chưa rõ vì sao tàu của ngư dân Việt Nam bị đắm ở ngoài khơi của Malaysia cũng như có bao nhiêu người trên con tàu bị đắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.