Ngư dân mất tích tự chạy tàu cá về VN

14/07/2016 12:32 GMT+7

Ngư dân Tô Hồng Ngọc trốn trong hầm lái nên không bị phía Thái Lan phát hiện. Anh Ngọc sau đó tự bơm nước ra khỏi tàu cá, rồi lái tàu cá về vùng biển Sông Đốc, Cà Mau

Ngày 14.7, Đại sứ quán VN cho Thanh Niên biết về vụ tàu Thái Lan bắt tàu cá VN, ngày 13.7 Sở Ngoại vụ tỉnh Bến Tre cho biết, đã tìm được người mất tích.
Theo đó, ngư dân mất tích tên là Tô Hồng Ngọc, do trốn trong hầm lái nên không bị phát hiện. Khi tàu Thái Lan áp sát có va đập với tàu VN làm tàu BT 98081 bị phá nước và chìm dần. Đến 22 giờ 15 ngày 8.7, hải quân Thái Lan đưa thuyền viên vào bờ. Lúc này tàu BT 93023 TS đang bị nước vào nên phía Thái không áp tải tàu về.
Sau khi hải quân Thái đi khỏi, Tô Hồng Ngọc chui ra khỏi hầm lái, bơm nước và điều khiển phương tiện về vùng biển Sông Đốc, Cà Mau nhưng không vào bờ mà liên lạc với cha ruột là ông Tô Hữu Định.
Liên quan đến vụ việc, phía Thái Lan đã phát thông cáo báo chí: Ngày 7.7, khi tàu hải quân Thái đến kiểm tra, hai tàu cá VN đã đâm vào tàu hải quân Thái và khiến tàu VN bị vỡ, nước tràn vào. Phía Thái đã cho kĩ thuật viên kiểm tra, nhưng không thể khắc phục được. Vì vậy, Thái Lan đã đưa tất cả ngư dân lên tàu hải quân. Trong khi đưa đi, một thuyền viên đã tự ý nhảy trở lại chiếc tàu bị rò nước. Thời điểm đó, do tình hình sóng to, gió lớn nên tàu hải quân Thái không thể tìm kiếm được nên kéo tàu còn lại vào bờ để đảm bảo an toàn cho các thuyền viên còn lại. Ngay sau đó và ngày hôm sau 8.7, máy bay của hải quân Thái đã quay trở lại tìm kiếm nhưng không thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.