Hai thành viên gia tộc Kennedy mất tích

04/04/2020 11:00 GMT+7

Hai thành viên của gia đình cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã bị mất tích ngày 2.4 khi đi chèo xuồng.

Thống đốc bang Maryland (Mỹ) Larry Hogan ngày 3.4 thông báo vụ mất tích của bà Maeve Kennedy Townsend McKean cùng con trai 8 tuổi Gideon tại khu vực vịnh Chesapeake.
Bà Townsend là con gái của cựu Phó thống đốc Maryland Kathleen Kennedy Townsend, con gái của cố thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy. Ông Robert làm Bộ trưởng Tư pháp trong thời gian anh trai John F. Kennedy làm tổng thống.
Báo The Washington Post dẫn lời ông David McKean, chồng bà Maeve, cho biết gia đình đang đến chơi nhà mẹ. "Lũ trẻ đá bóng trong sân và quả bóng bay xuống nước nên vợ và con tôi chèo xuồng theo để lấy. Họ bị trôi ra xa và không thể quay vào bờ", ông McKean nói.
Thống đốc Hogan cho hay nhà chức trách đã triển khai lực lượng tìm kiếm và đến tối cùng ngày tìm thấy chiếc xuồng, mái chèo nhưng không thấy hai người mất tích, theo AFP.
“Đại diện người dân Maryland, tôi bày tỏ lòng cảm thông chân thành và cầu nguyện cho gia đình trong thời điểm khó khăn này”, ông Hogan nói.

Thảm kịch gia tộc Kennedy

Gia tộc Kennedy từng trải qua nhiều thảm kịch trước vụ mất tích lần này. Ông Robert Kennedy bị ám sát vào năm 1968 khi đang là ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ. Trước đó, Tổng thống John F. Kennedy cũng bị ám sát vào năm 1963.
Năm 1999, ông John F. Kennedy Jr, con trai của Tổng thống Kennedy, cùng vợ và chị vợ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại bang Massachusetts do chính ông cầm lái.
Năm 2019, cô Saoirse Kennedy Hill (22 tuổi), cháu ngoại của ông Robert F. Kennedy qua đời vì sốc thuốc sau thời gian dài bị trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.