Hai vụ nổ kinh hoàng rung chuyển thủ đô Li Băng, ít nhất 10 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
04/08/2020 23:57 GMT+7

Hai vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Beirut khuya 4.8 (giờ Việt Nam), với cột khói khổng lồ được nhìn thấy bốc lên trên bầu trời thành phố này, khiến ít nhất 10 người chết và nhiều người bị thương, theo Reuters.

Hai nguồn tin an ninh và một số nhân chứng cho hay vụ nổ xảy ra bên trong một khu vực cảng có nhiều nhà kho, theo Reuters. Vụ nổ làm rung chuyển nhiều khu vực ở Beirut, làm vỡ nhiều cửa sổ và cửa chính. 

Beirut rung chuyển vì vụ nổ, hàng trăm người thương vong

Cột khói bốc lên từ vụ nổ ở Beirut ngày 4.8

Reuters

Trong khi đó, AFP dẫn nguồn tin an ninh cho hay có 2 vụ nổ xảy ra ở khu cảng thuộc Beirut, khiến nhiều người bị thương. Theo người dùng Twitter @Joyce_Karam, hai vụ nổ xảy ra cách nhau 15 phút, gồm một vụ xảy ra tại khu vực cảng và một vụ xảy ra bên trong Beirut.
Một số hình ảnh đưa lên mạng xã hội cho thấy các mảnh vỡ nằm khắp nơi và một số xe hơi bị hư hỏng.

Khói bốc lên sau vụ nổ ở Beirut

Reuters

Một cư dân mạng viết trên Twitter: "Nhà của gia đình tôi ở Beirut không còn miếng kính nào dù cách xa (nơi xảy ra vụ nổ) tới 5 km. Đó là một nhà kho chứa pháo hoa dùng cho các sự kiện và đám cưới. Hàng trăm người bị thương và nhiều ngôi nhà và xe hơi bị thiệt hại". 

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy sau vụ nổ ở Beirut

Reuters

Bộ trưởng Y tế Li Băng Hamad Hasan nói rằng một vụ nổ ở trung tâm Beirut khiến số người bị thương rất cao và gây thiệt hại lớn, theo kênh truyền hình LBC. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra. Sau đó, một số nguồn tin an ninh Li Băng cho Reuters hay có ít nhất 10 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.