Hàn Quốc bắt binh sĩ giết đồng đội

24/06/2014 00:37 GMT+7

Chiều 23.6, lực lượng Hàn Quốc đã bắt được binh sĩ nổ súng bắn chết 5 đồng đội, khép lại chiến dịch truy lùng đầy căng thẳng.

 
Một binh sĩ tham gia bao vây tay súng họ Lim vào sáng 23.6 - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho hay trước khi bị bắt sống, binh sĩ họ Lim tính tự sát nhưng bất thành. “Lim tự bắn vào người song vẫn còn sống. Chúng tôi đã bắt sống Lim và nhanh chóng tước hết vũ khí của anh ta”, ông Kim cho biết trong cuộc họp báo chiều 23.6, đồng thời nói thêm là binh sĩ 23 tuổi này đã được trực thăng đưa đến bệnh viện điều trị vết thương.

Lim đã mang một khẩu súng trường K-2 và nhiều đạn dược bỏ trốn, ngay sau khi kích nổ lựu đạn và xả súng giết chết 5 đồng đội và làm bị thương 7 người khác tại một doanh trại quân đội Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên vào tối 21.6. Quân đội Hàn Quốc lập tức mở chiến dịch truy bắt binh sĩ thuộc Sư đoàn bộ binh 22 đóng tại tỉnh Gangwon này. Hơn 4.000 binh sĩ cùng lính đặc nhiệm và nhiều trực thăng đã được huy động để truy lùng Lim. Đến ngày 22.6, Lim bị dồn vào một khu rừng ở thị trấn Goseong cách biên giới liên Triều 10 km nhưng vẫn chống trả dữ dội, dẫn đến đấu súng ác liệt làm một sĩ quan bị thương.

Đến rạng sáng qua, lực lượng an ninh đã “khoanh vùng” được Lim và thậm chí có thể ném điện thoại di động cũng như thức ăn, nước uống cho người này. Mặc dù người thân hết lời khuyên Lim đầu hàng song thủ phạm sau đó đã chĩa súng vào ngực để tự sát. Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội cho hay, Lim đã bật khóc và nói với cha mình qua điện thoại rằng: “Con đã gây ra sự việc nghiêm trọng và sẽ bị trừng phạt nặng nề nếu ra ngoài. Con sẽ không đầu hàng”. Theo Yonhap, trước khi tự sát, Lim yêu cầu được cung cấp giấy bút để ghi chép và nội dung này đã được chuyển cho cơ quan điều tra.

Lim dự kiến sẽ xuất ngũ trong tháng 9 sau khi hoàn tất 2 năm nghĩa vụ quân sự. Đến nay vẫn chưa rõ động cơ xả súng, nhưng ngày càng có nhiều người tin rằng thủ phạm gặp vấn đề về tâm lý do không thể thích nghi với môi trường quân đội hoặc bị đồng đội bắt nạt.

Danh Toại

>> Một phụ nữ Uganda bị bắt cóc, hiếp dâm ở Ấn Độ
>> Ít nhất 20 phụ nữ bị bắt cóc ở đông bắc Nigeria
>> Thanh sát viên quốc tế vũ khí hóa học Syria bị bắt cóc và thả ra chóng vánh
>> Mỹ điều quân đến Chad để lùng tìm nữ sinh Nigeria bị bắt cóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.