Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên tiếp tục khiêu khích quân sự

29/06/2016 15:13 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể tiếp tục các hành động khiêu khích quân sự bất cứ lúc nào.

Hãng tin Yonhap ngày 29.6 dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo sau vụ phóng thử tên lửa được đánh giá là có bước tiến đáng kể, Triều Tiên có thể sẽ có các hành động khiêu khích quân sự bất kỳ lúc nào.
Báo cáo này được đưa ra tại phiên họp ngày 29.6 của Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc. Báo cáo nêu rõ: "Tùy thuộc vào nhu cầu chính trị của mình, Triều Tiên có khả năng sẽ tiến hành các hoạt động khiêu khích về chiến lược hoặc chiến thuật vào bất cứ lúc nào nếu điều kiện về chính trị mà Bình Nhưỡng mong muốn không đạt được".
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng kể từ sau đại hội đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 5, Bình Nhưỡng đã liên tục khiêu khích quân sự, trái ngược với những lời đề nghị đàm phán với Seoul do chính Bình Nhưỡng đưa ra.
Bên cạnh đó, Triều Tiên được cho là đang tìm cách thoát khỏi lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc bằng cách thắt chặt quan hệ với các nước đồng minh truyền thống.
Triều Tiên hôm 22.6 đã phóng thử hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, trong đó vụ thử thứ hai trong ngày được đánh giá là có bước tiến đáng kể với tầm xa và độ cao lớn nhất từ trước tới nay. Chính Bộ Quốc phòng Mỹ cũng phải thừa nhận vụ thử này thành công với mục tiêu Triều Tiên mong muốn. Nếu hoàn toàn thành công, tầm bắn của tên lửa Musudan có thể vươn tới toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, Nhật Bản và đảo Guam của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.