Hàn Quốc ghi nhận thêm nhiều ca tái dương tính sau khi khỏi bệnh Covid-19

13/04/2020 16:52 GMT+7

Hàn Quốc hôm 13.4 cho hay đến nay đã phát hiện ít nhất 116 trường hợp tái dương tính virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 ở những người được trị khỏi và cho xuất viện.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 13.4 đã phát hiện thêm 25 trường hợp mới trong vòng 24 giờ, dấu hiệu cho thấy tình trạng tái dương tính Covid-19 đang gia tăng ở quốc gia Đông Á, theo Reuters.
Giới chức y tế đang điều tra nguyên nhân đằng sau những trường hợp này, nhưng Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho hay có lẽ virus Corona đã được kích hoạt trở lại bên trong cơ thể của bệnh nhân chứ không phải họ bị lây một lần nữa.
Một số chuyên gia khác lại cho rằng thiết bị xét nghiệm Covid-19 có thể đưa ra kết quả nhầm, hoặc phần còn lại của virus có thể vẫn tồn tại trong cơ thể bệnh nhân, nhưng không đủ sức khiến người này tái phát bệnh hay lây nhiễm Covid-19 cho cộng đồng.
Con số 116 ca tái nhiễm đánh dấu mức tăng hơn gấp đôi so với cách đây một tuần, thời điểm Hàn Quốc mới ghi nhận 51 trường hợp.

[VIDEO] 91 người tái dương tính với Covid-19 ở Hàn Quốc vì virus "tái kích hoạt"?

Tại quốc gia láng giềng của Hàn Quốc, Tokyo hôm 13.4 xác nhận thêm 91 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca tại thủ đô Nhật Bản lên 2.159.
Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ban bố tình trạng khẩn cấp tại 7 tỉnh, bao gồm Tokyo, theo Đài NHK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.