Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn

Văn Khoa
Văn Khoa
25/07/2019 10:46 GMT+7

Sau khi riều Tiên phóng tên lửa, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng dừng những hành động không giúp ích cho việc giảm căng thẳng

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) khẳng định hai vật thể bay CHDCND Triều Tiên phóng gần bờ biển phía đông vào sáng sớm nay 25.7 là tên lửa tầm ngắn.
“Triều Tiên phóng một tên lửa tầm ngắn vào khoảng 5 giờ 34 phút [giờ địa phương] và một quả khác vào lúc 5 giờ 57 phút từ bán đảo Hodo gần thị trấn duyên hải phía đông Wonsan vào Biển Đông [tên Hàn Quốc gọi vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản], JCS khẳng định trong thông cáo, theo Yonhap.

[VIDEO] Triều Tiên phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra biển

Một tên lửa bay khoảng 430 km và quả còn lại bay xa hơn một chút, một quan chức JCS dẫn phân tích từ Mỹ cho hay. Ông này cho biết thêm cả hai tên lửa bay ở tầm cao khoảng 50 km. Cũng theo ông, hai quả tên lửa được phóng từ bệ phóng di động và rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
“Chúng tôi tin [Chủ tịch] Kim Jong-un thăm khu vực đó gần đây và cuộc diễn tập quân sự mùa hè đang diễn ra ở Triều Tiên. Chúng tôi sẽ theo sát tình hình”, vị quan chức nói trên cho biết thêm, đồng thời lưu ý cần phân tích thêm để xác định liệu tên lửa Triều Tiên vừa phóng có phải là tên lửa đạn đạo và cùng loại với hỏa tiễn Bình Nhưỡng phóng hồi tháng 5 hay không. Trước đó, Kyodo News dẫn một nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho rằng vật thể bay nói trên là tên lửa đạn đạo.

[VIDEO] Triều Tiên ca ngợi cuộc gặp Kim - Trump là cơ hội "đột phá"

Sau khi khẳng định Triều Tiên phóng tên lửa, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng dừng những hành động không giúp ích cho việc giảm căng thẳng, và gọi đợt thử mới nhất là mối đe dọa quân sự, theo Reuters.
Bình Nhưỡng cũng như Washington chưa có phản ứng về thông tin phóng tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.