Hàn Quốc lên án Triều Tiên, dọa có hành động cứng rắn

29/05/2017 09:51 GMT+7

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 29.5 đã lên án mạnh mẽ vụ phóng thử tên lửa mới nhất CHDCND Triều Tiên, đồng thời cam kết sẽ có biện pháp trừng phạt nghiêm khắc chống lại mọi hành động khiêu khích.

Không lâu trước đó, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo được cho là loại Scud. Tên lửa được phóng từ khu vực gần thị trấn Wonsan thuộc tỉnh Gangwon và bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo Yonhap.
“Hành động trên rõ ràng vi phạm các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an LHQ và tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ đối với bán đảo Triều Tiên mà còn đối với hòa bình cũng như an ninh toàn cầu”, theo hãng Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.
“Chính phủ sẽ không dung tha bất cứ hành động khiêu khích nào và sẽ có biện pháp đáp trả nghiêm khắc. Miền Bắc cần ngừng mọi hành động khiêu khích ngay lập tức và tiến tới con đường phi hạt nhân hóa nhanh nhất có thể”, thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ghi rõ.
Theo Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của quân đội Hàn Quốc, việc Bình Nhưỡng gần đây tiến hành hàng loạt vụ phóng thử tên lửa được xem là nỗ lực gây sức ép lên Seoul nhằm thay đổi chính sách của nước này.
Quan chức trên tiết lộ thêm tên lửa Scud đã đạt độ cao 120 km, đồng thời nói rằng quân đội Hàn Quốc đang phân tích có bao nhiêu tên lửa đã được phóng sáng nay. Điều này cho thấy Triều Tiên có thể đã phóng thử hơn 1 tên lửa, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.