Hàn Quốc siết chặt quảng cáo rượu bia

06/09/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Ngày 9.6, chính phủ Hàn Quốc cho biết đã hoàn tất một dự luật mới nghiêm cấm quảng cáo rượu bia, trong lúc tệ nạn xã hội và tội phạm có liên quan đến rượu bia ngày càng gia tăng.

Dự luật này cấm các chương trình truyền hình dành cho thanh thiếu niên có lồng quảng cáo rượu bia, AFP dẫn lời Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc, cho biết.

Đồng thời, dự luật này cũng cấm quảng cáo rượu bia trên các hệ thống phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, xe lửa, máy bay và phà.

“Dự thảo luật này được đưa ra nhằm mục đích thay đổi ý thức người dân về rượu bia”, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc, ông Park Chang-kyu cho AFP biết.

Ông cũng cho biết thêm là dự luật này có khả năng được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào cuối năm nay.

 Hàn Quốc siết chặt quảng cáo rượu bia - Ảnh: AFP
Hàn Quốc siết chặt quảng cáo rượu bia - Ảnh: AFP

Dự luật này cũng đưa ra mức phạt hành chính nặng đối với những trường hợp bán rượu bia tại trường học, cho phép chính quyền địa phương cấm rượu bia tại các công viên và bãi biển công cộng.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hồi tháng rồi đã kêu gọi chính phủ đưa ra biện pháp mạnh trong việc phòng chống tội phạm có liên quan đến rượu bia.

Hàn Quốc là một quốc trong số những quốc gia tiêu thụ rượu bia nhiều nhất trên thế giới, với lượng tiêu thụ rượu bia tính trên mỗi đầu người trưởng thành là 9,57 lít vào năm 2005, AFP dẫn nguồn số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hồi năm 2011.

Phúc Duy

 
>> Nhà Trắng công bố công thức nấu bia cho tổng thống
>> Uống rượu bia bao nhiêu là vừa?
>> Bắt nóng hai thanh niên trộm... bia
>> Iran “đau đầu” với nạn rượu, bia
>> Bia dành cho... chó
>> Rượu bia rẻ, say xỉn nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.