Hàn Quốc tạm giữ một người Triều Tiên vượt biên

Khánh An
Khánh An
16/02/2021 15:16 GMT+7

Người đàn ông vượt biên khoảng trên 20 tuổi và đã thừa nhận ý định muốn bỏ trốn sang Hàn Quốc .

Hãng Yonhap ngày 16.2 dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay phía Hàn Quốc vừa tạm giữ một công dân CHDCND Triều Tiên vượt biên.
Các binh sĩ Hàn Quốc phát hiện người đàn ông Triều Tiên vào khoảng 4 giờ 20 thông qua một camera an ninh, khi người này đang di chuyển về phía nam gần một trạm kiểm soát quân sự tại thành phố Goseong ở bờ đông.
Sau 3 giờ truy lùng, các binh sĩ Hàn Quốc đã bắt giữ người đàn ông ẩn danh trên.
“Cuộc điều tra đang được tiến hành với sự hợp tác của các cơ quan liên quan nhằm tìm hiểu chi tiết, chẳng hạn như làm cách nào người đàn ông trên đến được nơi đây và liệu người này có định bỏ trốn sang Hàn Quốc hay không”, theo JSC.
Người đàn ông trên khoảng hơn 20 tuổi và bày tỏ ý định bỏ trốn sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, chưa rõ người này là binh sĩ hay dân thường, cũng như làm cách nào vượt qua được khu vực biên giới được canh gác dày đặc.
Theo Reuters, khoảng 200 người Triều Tiên đã định cư ở Hàn Quốc trong năm ngoái, giảm khoảng 80% so với năm 2019. Theo Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young, việc sụt giảm dường như do Triều Tiên tăng cường kiểm soát biên giới nhằm đối phó đại dịch Covid-19 kể từ tháng 1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.