Hàn Quốc tháo gỡ hơn 1.000 biểu ngữ chống Nhật ở Seoul

07/08/2019 20:20 GMT+7

Cả ngàn biểu ngữ bài Nhật được treo ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc bị buộc phải tháo gỡ vì bị cho là phản cảm, gây hiểu nhầm và tạo ấn tượng xấu trong cộng đồng quốc tế .

Các công nhân thành phố treo các biểu ngữ trên các cột đèn ở Jung-gu, bao gồm khu mua sắm nổi tiếng Myeong-dong và địa điểm du lịch như Deoksugung và Chợ Namdaemun. Biểu ngữ kêu gọi người dân Hàn Quốc tẩy chay Nhật Bản trong bối cảnh hai nước đang có căng thẳng.
“Hãy nói không và tẩy chay Nhật Bản, chúng ta không đi du lịch, không mua hàng hóa của Nhật”, biểu ngữ viết, theo AFP. Tuy nhiên, nhiều người dân Hàn Quốc không đồng ý với cách bài Nhật “thiếu văn minh” này.
Một bản kiến nghị được đăng trên trang web của Phủ tổng thống Hàn Quốc có tiêu đề "Hãy gỡ bỏ các biểu ngữ chống Nhật ở trung tâm Seoul," thu được gần 20.000 chữ ký tính đến hôm nay 7.8.
"Chúng tôi ủng hộ phong trào tẩy chay nhằm gây thiệt hại cho các công ty của Nhật Bản, khiến nước này phải tự suy nghĩ về những biện pháp trừng phạt thương mại và cuối cùng là bình thường hóa quan hệ ", bản kiến nghị viết, theo The Korea Times.
"Tuy nhiên, việc đặt các biểu ngữ chống Nhật ở trung tâm Seoul sẽ xúc phạm khách du lịch Nhật Bản và có thể làm xấu đi mối quan hệ giữa hai nước. Nó có thể khiến nhiều người Nhật Bản ủng hộ các biện pháp trừng phạt của chính phủ nước này", bản kiến nghị viết tiếp.

[VIDEO] Người Hàn Quốc tẩy chay mọi thứ từ Nhật Bản

Ngoài ra, bản kiến nghị còn lo ngại biểu ngữ có thể khiến nhiều người nghĩ có sự “chỉ đạo của chính quyền”, thay vì phản ứng tự nguyện của người dân, và điều này có thể tạo hình ảnh xấu trong mắt cồng động quốc tế.
Chính quyền Jung-gu đã yêu cầu tháo gỡ. Người đứng đầu quận, ông Seo Yang-ho đã xin lỗi trong một bài đăng trên trang Facebook, nói rằng đồng tình với những lo ngại khi ông cũng cho rằng mọi sự tẩy chay nên dựa trên cơ sở tự nguyện của công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.