Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 'vật thể chưa xác định' ra biển

06/03/2017 07:52 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc vừa khẳng định CHDCND Triều Tiên đã phóng một vật thể chưa xác định từ khu vực gần bãi phóng tên lửa tầm xa Tongchang-ri vào sáng sớm nay 6.3.

Vật thể nói trên được phóng vào lúc 7 giờ 36 phút  ngày 6.3 (giờ địa phương) và đã rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).
Quân đội Hàn Quốc đang phân tích dữ liệu để xác định loại vật thể vừa được phóng.
Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng đó có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới đất liền của Mỹ. Cách đây vài ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ có “biện pháp đáp trả mạnh mẽ” sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên "Đại bàng non" hôm 1.3.
Bãi phóng Tongchang-ri nằm gần biên giới với Trung Quốc và là nơi Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa tầm xa với tầm bắn có thể lên tới 10.000 km hồi tháng 2.2016 để đưa vệ tinh lên quỹ đạo.
Triều Tiên khẳng định phóng vệ tinh nhằm phục vụ nghiên cứu khoa học, nhưng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cho rằng đó là hành động ngụy trang cho việc phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa. Cách đây gần một tháng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng hôm 12.2 phóng thử thành công tên lửa mới Pukguksong-2 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Giới chuyên gia Hàn Quốc ước tính Pukguksong-2 có tầm bắn khoảng 2.500 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.