Hàn Quốc từ chối tập trận chung với Nhật

14/11/2017 10:15 GMT+7

Hàn Quốc có thể đã không đồng ý để lực lượng của Nhật Bản tập trận chung với quân đội nước này và 3 tàu sân bay Mỹ.

Tạp chí Nikkei Asian Review ngày 13.11 dẫn nguồn tin ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc tiết lộ Seoul đã bác bỏ đề xuất để lực lượng của Tokyo tham gia tập trận chung với 3 tàu sân bay Mỹ.
Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 11.11 kéo dài 4 ngày tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên là lần hiếm hoi có sự tụ hội của 3 tàu sân bay Mỹ, trùng thời điểm Tổng thống Donald Trump đang công du châu Á.
Chính quyền Hàn Quốc được cho là từ chối cho Nhật tham gia tập trận, lấy lý do là vì “cảm giác của người dân”. Hôm 9.11, một người phát ngôn thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố không có kế hoạch nào cho việc tập trận chung giữa 3 nước.

tin liên quan

Ba tàu sân bay Mỹ tập trận sát Triều Tiên
Ngày 11.11, hải quân Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung được cho là lớn chưa từng có ở vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. 
Theo chuyên san quốc phòng IHS Jane’s, nhóm tàu sân bay Mỹ ngày 12.11 tham gia 2 cuộc tập trận riêng với Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) và hải quân Hàn Quốc tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Lực lượng Nhật tham gia tập trận gồm tàu khu trục chở trực thăng Ise cùng 2 tàu khu trục Inazuma và Makinami.
Giới chuyên gia nhận định rằng Hàn Quốc vẫn còn tâm lý khó chịu về sự xuất hiện của lực lượng Nhật tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên. Đồng thời, việc Seoul muốn phản đối Nhật một phần cũng nhằm cải thiện mối quan hệ với Trung Quốc, vốn trở nên xấu đi từ khi Seoul cho phép triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.