Hàn Quốc xác nhận ca tử vong vì virus Corona đầu tiên, số ca nhiễm tăng vọt

Văn Khoa
Văn Khoa
20/02/2020 16:51 GMT+7

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay 20.2 xác nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này vì virus Corona mới gây dịch COVID-19 và số ca nhiễm tăng lên 104, theo Yonhap.

KCDC không nói rõ trường hợp tử vong. Cũng theo KCDC có 53 ca nhiễm mới trong ngày 20.2, nâng tổng số ca nhiễm virus Corona mới ở Hàn Quốc lên 104. Đây là số ca nhiễm trong một ngày cao nhất ở Hàn Quốc từ trước tới nay.
Phần lớn số ca nhiễm xuất hiện ở thành phố Daegu thuộc miền nam Hàn Quốc. Trong số đó có 23 ca có liên quan với ca nhiễm thứ 31 (một cụ bà 61 tuổi) tại Hàn Quốc. Theo đó, các bệnh nhân mới tham gia lễ nhà thờ cùng với ca 31. Vì thế KCDC sử dụng cụm từ “vụ siêu lây lan” đối với tình trạng ở Daegu.

[VIDEO] Hàn Quốc xác nhận ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên, 53 ca nhiễm mới

Chính quyền Daegu đã kêu gọi 2,5 triệu dân hạn chế ra ngoài để ngăn chặn virus Corona mới lây lan. Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang-lip cho giới phóng viên hay ở giai đoạn này, chính phủ Hàn Quốc đánh giá dịch COVID-19 lây lan ở mức độ có giới hạn.
Ông Kim cho biết thêm giới chức y tế đang điều chỉnh công tác phòng ngừa và cách ly để đối phó virus Corona mới. Họ sẽ điều thêm 24 bác sĩ đến Daegu và mở rộng số trung tâm phát hiện bệnh lên 22 ở thành phố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.