HĐBA LHQ xem xét dự thảo bác bỏ thay đổi về Jerusalem

18/12/2017 09:48 GMT+7

HĐBA LHQ đang cân nhắc về nghị quyết bác bỏ bất kỳ quyết định đơn phương nào về tình trạng của Jerusalem sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo công nhận thành phố này là thủ đô của Israel.

Dự thảo do Ai Cập soạn thảo nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong hội đồng gồm 15 thành viên nhưng nhiều khả năng sẽ bị Mỹ phủ quyết, theo Reuters ngày 17.12.
HĐBA có thể tiến hành bỏ phiếu vào đầu tuần và nghị quyết cần 9 phiếu ủng hộ cũng như không có phiếu phủ quyết nào từ 5 thành viên thường trực nếu muốn được thông qua.
Dự thảo nghị quyết cũng kêu gọi các nước ngưng ngay những quyết định thành lập phái bộ ngoại giao tại Jerusalem, sau khi Mỹ tuyên bố sẽ đặt sứ quán tại đây, còn Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước khác muốn mở sứ quán tại Đông Jerusalem để bày tỏ ủng hộ Palestine.
Cũng trong hôm qua, khoảng 80.000 người xuống đường biểu tình ở thủ đô Jakarta của Indonesia để phản đối quyết định của Mỹ. Theo Reuters, cuộc biểu tình do Hội đồng Ulema, cơ quan lãnh đạo Hồi giáo cao nhất của Indonesia, tổ chức với sự tham gia của Bộ trưởng các vấn đề tôn giáo Lukman Hakim Saifuddin và Thống đốc Jakarta Anies Baswedan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.