Hệ thống đường ống nhiên liệu lớn nhất của Mỹ bị tấn công mạng ‘bất thường’

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2021 12:14 GMT+7

Hệ thống đường ống nhiên liệu lớn nhất của Mỹ bị buộc phải đóng toàn bộ mạng lưới sau một vụ tấn công mạng, theo thông báo ngày 7.5 từ công ty điều hành.

Công ty đường ống Colonial chuyển xăng và nhiên liệu phản lực từ vùng duyên hải bang Texas đến Bờ Đông thông qua đường ống dài 8.850 km, phục vụ 50 triệu khách hàng, theo AFP. Colonial, có trụ sở ở bang Georgia, là công ty vận hành đường ống nhiên liệu lớn nhất ở Mỹ xét về khối lượng, vận chuyển 2,5 triệu thùng xăng, dầu diesel, nhiên liệu phản lực và những sản phẩm dầu khí khác/ngày.
Trong thông báo, Colonial cho hay công ty là “nạn nhân của một vụ tấn công an ninh mạng”, liên quan một dạng tấn công dùng phần mềm độc hại ransomware xâm nhập máy tính để tống tiền người dùng.
“Đáp lại, chúng tôi dừng cung cấp mạng cho một số hệ thống để ngăn chặn mối đe dọa và việc này dẫn tới dừng tạm thời tất cả hoạt động liên quan đường ống và ảnh hưởng một số hệ thống công nghệ thông tin của chúng tôi”, Colonial cho hay trong thông báo.

[VIDEO] Nhà Trắng cảnh báo "đe dọa hiện hữu" sau vụ tấn công mạng vào Microsoft

Colonial cho biết thêm một công ty an ninh mạng đã bắt đầu cuộc điều tra và công ty đã liên lạc với các cơ quan chức năng liên bang về vụ tấn công mạng nói trên.
“Đây là cuộc tấn công bất thường đối với Mỹ, nhưng điểm mấu chốt là những cuộc tấn công nhắm vào công nghệ vận hành… ngày càng trở nên thường xuyên hơn”, chuyên gia Algirde Pipikaite thuộc Trung tâm An ninh mạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.