Hillary Clinton: Donald Trump là ứng cử viên gây chia rẽ nhất

14/07/2016 10:24 GMT+7

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chỉ trích chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump là gây bất hòa và chia rẽ nhất.

Trong bài phát biểu tại thành phố Springfield, bang Illinois (Mỹ) ngày 13.7, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chỉ trích tỉ phú Donald Trump gây chia rẽ người dân Mỹ về sắc tộc và tôn giáo, theo Reuters ngày 14.7.
Nữ cựu ngoại trưởng Mỹ nói: "Chiến dịch của ông ấy (ông Donald Trump) mang tính chia rẽ nhất mà chúng ta từng thấy trong cuộc đời. Chiến dịch đó châm ngòi cho sự ngờ vực và khiến người Mỹ chống lại người Mỹ. Những điều đó thể hiện trong tất cả những gì ông ấy nói và hứa sẽ làm khi trở thành tổng thống".
Bà Hillary chỉ ra những đề xuất của ông Trump như cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào nước Mỹ, các chính sách tạo cơ sở dữ liệu kiểm soát người Hồi giáo trong nước và đẩy mạnh việc trục xuất họ. Theo bà Hillary, những đề xuất của ông Trump đẩy người Mỹ ra xa nhau. Ngoài ra, ứng cử viên đảng Dân chủ còn chỉ trích ông Trump về những phát biểu của ứng viên này đối với phụ nữ.
Bà Hillary nói: "Chúng ta cần một vị tổng thống giúp đưa chúng ta xích lại gần nhau chứ không phải đẩy chúng ta ra xa nhau".
Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng không quên nhấn mạnh việc ông Trump đã cố gắng làm mất uy tín của Tổng thống Barack Obama. Reuters dẫn lời bà Hillary khẳng định: "Ông Trump đã dành nhiều tháng trời để hạ bệ vị tổng thống da màu đầu tiên của chúng ta, về xuất thân của ông ấy". Trước đó, tỉ phú New York nhiều lần đưa vấn đề nơi sinh của ông Obama ra, thậm chí cho rằng ông Obama là người Hồi giáo. Trong khi đó, theo Reuters, các bằng chứng rõ ràng đã chỉ ra ông Obama là người theo Cơ đốc giáo và sinh tại Hawaii.
Ông Trump và bà Hillary thời gian qua liên tục chỉ trích, cáo buộc lẫn nhau. Hai ứng cử viên này có các chính sách khác nhau cả về đối nội và đối ngoại. Với tình thế hiện tại, nhiều khả năng hai người sẽ đối đầu tại "vòng chung kết" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Theo thăm dò dư luận của Reuters công bố ngày 12.7, bà Hillary đang được nhiều người ủng hộ hơn ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.