Donald Trump gọi bà Hillary Clinton là ứng viên tham nhũng nhất lịch sử Mỹ

23/06/2016 13:02 GMT+7

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khởi động một đợt "tổng tấn công" vào đối thủ Hillary Clinton, gọi bà là ứng viên tham nhũng nhất trong lịch sử Mỹ, là "kẻ nói dối đẳng cấp thế giới".

"Bà ta trở nên giàu có nhờ làm cho các bạn nghèo", ông Trump đã nói như thế về cựu ngoại trưởng Hillary, tố cáo bà là lợi dụng chính trị để làm giàu cá nhân.
Chưa hết, hôm 22.6 ông Trump còn tuyên bố rằng đối thủ của ông không đủ tư cách và khả năng phán đoán để có thể làm tổng thống Mỹ, phớt lờ trước cả một điều quan trọng như thừa nhận mối đe dọa khủng bố từ những kẻ Hồi giáo cực đoan.
Hãng truyền thông BBC dẫn một đoạn phát biểu của Trump: "Quyết định của bà ấy làm lan truyền chết chóc, hủy diệt và khủng bố..., cứ hết chính sách đối ngoại chết người này đến chính sách chết người khác".
Theo lời ông Trump thì bà Clinton muốn để cho người Hồi giáo vào Mỹ để "biến phụ nữ thành nô lệ" và "gieo rắc chết chóc cho người đồng tính".
Dường như cảm thấy như thế vẫn chưa đủ "ép phê", ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa cũng tấn công việc bà Clinton ủng hộ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nói rằng nó làm người lao động Mỹ mất hàng ngàn công ăn việc làm. Bà ta "đáng bị khinh bỉ" vì gây ra thâm thủng mậu dịch cho nước Mỹ - ông Trump kết luận.
Đáp lại, cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton tuyên bố rằng bài phát biểu của ông Trump "toàn những lời dối trá giả nhân giả nghĩa".
Đường vào Nhà Trắng của bà Clinton đang đầy thuận lợi. Reuters
Cuộc đấu khẩu giữa bà Clinton và ông Trump diễn ra trong bối cảnh bà Clinton bước vào tháng 6 với ngân quỹ 42 triệu USD dành cho tranh cử mà bà vận động được. Số tiền Trump vận động được trong khi đó ở mức 1,3 triệu USD.
Ngoài ra, trong khi bà Clinton đang nhận được sự ủng hộ sâu rộng bên trong nội bộ đảng Dân chủ thì trước mặt Trump là những ngày đầy khó khăn. Ông đang bị các đảng viên Cộng hòa chỉ trích tơi bời vì các tuyên bố đầy tranh cãi sau vụ xả súng trong vũ trường Orlando mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.