Hình ảnh Thủ tướng New Zealand trên tòa tháp cao nhất thế giới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/03/2019 21:43 GMT+7

Hình ảnh Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã được chiếu lên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai (UAE) nhằm tri ân sự quan tâm của nữ lãnh đạo đối với cộng đồng Hồi giáo sau vụ thảm sát ở Christchurch.

 
Để tri ân các nạn nhân vụ xả súng ở thành phố Christchurch (New Zealand) ngày 15.3 và nỗ lực sau đó của chính quyền Thủ tướng Jacinda Ardern, Dubai đã chiếu hình ảnh nữ thủ tướng ôm một người phụ nữ lên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (cao 829 m) với chữ “hòa bình”, theo trang Newshub.
Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE, Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã đăng bức ảnh chụp tòa tháp lên trang Twitter ngày 23.3 và viết: “New Zealand dành sự im lặng hôm nay nhằm tôn vinh những người đã tử vì đạo trong cuộc tấn công ở đền thờ”.
 
Dubai tri ân Thủ tướng Jacinda Ardern AFP
Ông Mohammed cũng cảm ơn Thủ tướng Ardern và New Zealand vì sự cảm thông và hỗ trợ chân thành sau vụ tấn công khủng bố làm rúng động cộng đồng Hồi giáo toàn cầu. Ông Mohammed cho biết hành động của Thủ tướng Ardern đã nhận được sự tôn trọng của 1,5 tỉ người Hồi giáo.
Vụ thảm sát tại 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch ngày 15.3 làm 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Hung thủ Brenton Tarrant bị bắt ngay tại hiện trường và bị buộc tội giết người.
[VIDEO] Điệu nhảy dữ dội đoàn kết người New Zealand sau vụ xả súng
Vụ tấn công chấn động gây làn sóng bất bình về luật kiểm soát súng đạn tại New Zealand. Tuy nhiên, việc chính quyền Thủ tướng Ardern nhanh chóng phản ứng, tuyên bố sửa đổi bộ luật này nhận được sự hoan nghênh của nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.