Hồ nước biến thành màu hồng tại Argentina

03/08/2021 13:30 GMT+7

Nước trong hai hồ tại vùng Patagonia (Argentina) đã biến thành màu hồng, hiện tượng mà các nhà môi trường địa phương lo ngại là do ô nhiễm công nghiệp và có thể gây hại.

 Các hồ nước này nằm gần một khu công nghiệp ở ngoại ô thành phố Trelew, trải dài trên một đồng bằng bụi gai như sa mạc và phần lớn chưa được phát triển. Chính quyền thành phố Trelew gần đây phát hiện ra một chiếc xe tải đổ chất thải ở đầu nguồn, theo các bài đăng trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, nhà chức trách thành phố đã đưa ra các quan điểm mâu thuẫn với giới truyền thông địa phương về việc sự thay đổi màu sắc đột ngột của các hồ có gây hại hay không, theo Reuters ngày 31.7.

Hồ nước chuyển màu hồng do ô nhiễm tại Argentina

 
Giới bảo vệ môi trường đã bày tỏ nhiều quan ngại về vấn đề này. Nhà hoạt động địa phương Pablo Lada, thành viên của Mạng lưới Sinh thái Quốc gia Argentina, cho rằng màu hồng của nước có thể là do một loại thuốc nhuộm thường được sử dụng để tạo ra màu hồng đặc trưng cho tôm được nuôi gần đó.
“Tôi nghĩ rằng sự việc hồ nước chuyển hồng cho thấy sự thiếu sót trong khâu xử lý loại chất thải này đã trở thành một vấn đề lớn”, ông Lada cho biết.
Các quan chức môi trường địa phương và khu vực đang điều tra nguyên nhân và thiệt hại tiềm tàng đối với các hồ. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.