Hồ nước màu hồng đáng sợ tại Argentina

La Vi
La Vi
31/07/2021 19:42 GMT+7

Hai hồ nước ở vùng ven biển Patagonia ( Argentina ) đã chuyển sang màu hồng huỳnh quang - thêm một hiện tượng lạ mà các nhà môi trường địa phương lo ngại có thể do ô nhiễm công nghiệp và có nhiều tác hại.

Các hồ nằm gần một khu công nghiệp ở ngoại ô TP. Trelew. Theo một số bài đăng trên mạng xã hội, chính quyền thành phố Trelew gần đây đã phát hiện một chiếc xe tải đổ chất thải ở đầu nguồn.
Tuy nhiên, nhà chức trách đã đưa ra những quan điểm mâu thuẫn về câu hỏi sự thay đổi màu sắc đột ngột của các hồ có gây hại hay không. 

Hai hồ ở vùng ven biển Patagonia chuyển màu hồng huỳnh quang.

Reuters

Giới bảo vệ môi trường đang ngày càng quan ngại hơn. Ông Pablo Lada, một thành viên của Mạng lưới Sinh thái Quốc gia của Argentina (RENACE), nói với Reuters rằng màu hồng có thể là do một loại thuốc nhuộm thường được sử dụng để tạo màu hồng đặc trưng cho cho tôm được nuôi gần đó. 
Ông Lada nói: "Tôi nghĩ rằng đầm phá màu hồng đã giúp làm lộ rõ những thiếu sót trong xử lý chất thải hiện đã trở thành một vấn đề lớn". 

Ảnh chụp từ trên cao của đầm phá Corfo ở Trelew.

Reuters

Giới chức môi trường địa phương và khu vực đang điều tra nguyên nhân và khả năng thiệt hại đối với các hồ, nhưng hiện vẫn chưa đưa ra kết luận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.