Hòa đàm về xung đột ở Ukraine không có tiến triển

25/12/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraine đã diễn ra khó khăn và không có bất kỳ tiến triển nào, đồng thời các bên cũng chưa xác định được thời gian của vòng đàm phán tiếp theo, theo Spunik News.

(TNO) Cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraine đã diễn ra khó khăn và không có bất kỳ tiến triển nào, đồng thời các bên cũng chưa xác định được thời gian của vòng đàm phán tiếp theo, theo Spunik News ngày 25.12.
Các bên tham gia cuộc đàm phán về xung đột ở Ukraine tại thủ đô Minsk, Belarus
Các bên tham gia cuộc đàm phán về xung đột ở Ukraine tại thủ đô Minsk, Belarus - Ảnh: AFP
Cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraine diễn ra trong vòng 5 giờ đồng hồ tại thủ đô Minsk của Belarus về vấn đề Ukraine ngày 24.12. Các bên tham gia đàm phán gồm đại diện của Chính phủ Ukraine, Nga, lực lượng ly khai Donetsk và Luhansk cùng đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
Cuộc đàm phán nói trên tập trung vào hai vấn đề chính là rút quân và viện trợ. Tuy nhiên, đàm phán đã kết thúc mà không có bất kỳ tiến triển nào và hiện vẫn chưa xác định được thời gian của các vòng đàm phán tiếp theo.
Theo AFP, đại diện đàm phán của lực lượng ly khai vùng Donetsk, ông Denis Pushilin xác nhận: “Chúng tôi đã có một cuộc đàm phán sơ bộ khó khăn. Ngày và giờ của cuộc gặp tiếp theo chưa được ấn định và vẫn đang được thương lượng tiếp”.
Trưởng đoàn đàm phán của lực lượng ly khai Luhansk, ông Vladislav Deinego có cùng ý kiến với ông Denis Pushilin, cuộc đàm phán đã diễn ra khó khăn và các bên không đưa ra được kế hoạch cho vòng đàm phán mới.
Binh sĩ Ukraine
Binh sĩ Ukraine - Ảnh: Reuters
Trước đó, hồi tháng 9 cũng tại thủ đô Minsk, nhóm tiếp xúc về vấn đề Ukraine đã thông qua một biên bản ghi nhớ về việc thực hiện các lệnh ngừng bắn ở Ukraine, tuy nhiên lệnh ngừng bắn này đã liên tục bị các bên phá vỡ.
Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, hơn 1.300 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột từ khi Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai ở miền đông ký lệnh ngừng bắn tại thủ đô Minsk ngày 5.9. Tình hình tại miền đông Ukraine vẫn tiếp tục căng thẳng, các bên cáo buộc lẫn nhau và vẫn chưa có dấu hiệu cho sự hòa bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.