Hỏa hoạn thảm khốc ở London: Con cõng mẹ chạy thoát từ tầng 24

18/06/2017 16:15 GMT+7

Chàng trai 24 tuổi Shekeb Neda đã cõng người mẹ bệnh tật của mình thoát khỏi đám cháy từ tầng 24 của chung cư Grenfell hôm 14.6, vốn đã khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và còn nhiều người mất tích.

Hiện Neda đang được điều trị tại bệnh viện. Tờ The Telegraph dẫn lời bạn bè Neda cho hay anh tỉnh táo và sức khỏe đã tốt lên. Tuy nhiên, mẹ anh là bà Flora (55 tuổi) vẫn hôn mê còn người cha nằm trong danh sách mất tích.
Cha mẹ Neda là người gốc Afghanistan và chàng hiếu tử dũng cảm này vừa tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí tại Đại học Kingston.
Theo lời kể của người chú Aref, bà Flora vốn bị bệnh về cơ, đã ngã quỵ khi khói bắt đầu lan vào căn hộ của họ ở tầng 24. "Shekeb Neda cần phải đưa bà ấy thoát ra thật nhanh. Cậu ấy cầm lấy tay bà ấy rồi cõng trên lưng và chạy xuống hết  24 tầng", ông Aref nói.
Ông Fahim Muzhary có con là bạn của Neda chia sẻ: "Cậu ấy là anh hùng. Trong cơn hỗn loạn như vậy, tất cả đều chỉ biết la hét hoảng sợ thì cậu nhanh chóng đưa mẹ mình xuống từ tầng cao nhất của tòa nhà. Không biết cậu bé làm sao có thể cõng mẹ mình chạy nhanh suốt như vậy. Hẳn cậu ấy phải vận hết sức mạnh của mình trong khoảnh khắc sinh tử đó. Khi mà cả tòa nhà chỉ toàn là khói lửa, hành động của Neda thật đáng kinh ngạc".
Trong khi đó, một người anh họ của Neda tâm sự chàng trai 24 tuổi dành trọn tình yêu cho gia đình, hơn tất thảy mọi thứ. "Cậu ấy đã làm điều mà bất kỳ đứa con trai nào cũng sẽ làm, đưa mẹ thoát ra an toàn. Chúng tôi không biết chú Saber (cha của Neda) ở đâu. Mong chú ấy vẫn còn sống".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.