Hoàng hậu Malaysia nấu ăn cho y bác sĩ chống dịch COVID-19

25/03/2020 11:15 GMT+7

Trong lúc Malaysia đang trải qua hai tuần then chốt ngăn chặn dịch COVID-19 , hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah liên tục tự tay nấu nướng và gửi đồ ăn cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

“Những món hôm nay mà tôi chuẩn bị gửi bệnh viện Sungai Buloh và Trung tâm Phòng ngừa và Ứng phó khủng hoảng (CPRC) là ayam gulai tempoyak, bắp cải xào và trứng muối”, hoàng hậu Tunku Azizah viết trên tài khoản Instagram cá nhân hôm 24.3.
Trong đó, ayam gulai tempoyak là món gà xào sốt như cà ri và một loại gia vị đặc trưng của Malaysia. Hoàng hậu Tunku Azizah chia sẻ bà đồng thời nấu món cá sốt cay, bò xào khoai tây cho các con, theo báo The Star.
Hai cơ sở trên cũng là trung tâm điều trị các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 hiện đang lan tràn thành dịch ở Malaysia.

Trang Instagram của hoàng hậu Malaysia chụp các món ăn bà chuẩn bị cho các con và y bác sĩ

Instagram

Tài khoản Instagram của hoàng hậu Malaysia hiện tràn ngập những hình ảnh các món ăn bà nấu cho gia đình và y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện Sungai Buloh và CPRC của Bộ Y tế tại Putrajaya.
Nhiều người dân nước này lên tiếng ca ngợi hoàng hậu vì sự chăm sóc và tận tâm của bà đối với người dân trong lúc đất nước đang chống chọi với dịch COVID-19.
“Chúng ta được ban phước lành vì có hoàng hậu thương dân”, một người tên Jedot bình luận.
Một người khác có tài khoản Instagram tên laksamana_matel nhận xét món ăn trông thật ngon miệng, thêm rằng: “Cám ơn Hoàng hậu Tunku Azizah đã sẵn lòng nấu ăn cho các y bác sĩ”.

[VIDEO] Ca tử vong vì Covid-19 tại Ý tăng lại sau 2 ngày có chiều hướng giảm

Vài ngày trước, hoàng hậu cũng gửi thức ăn cho hai địa điểm trên, bao gồm cơm trắng, gà xào cà ri, rau cải xào và trứng omelette.
Tính đến sáng 25.3 (giờ Việt Nam), website của Đại học Johns Hopkins ghi nhận Malaysia có 1.624 ca nhiễm COVID-19, trong đó 16 ca tử vong. Hiện nước này đang áp dụng biện pháp hạn chế đi lại trên toàn quốc, trong nỗ lực chống dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.