Hoang mang tin tức hỏa hoạn tại căn cứ tàu ngầm Nga

22/01/2018 11:28 GMT+7

Một số video clip lan truyền trên mạng vào đêm 21.1 cho thấy một đám cháy lớn trên mặt nước lạnh giá của căn cứ tàu ngầm Vladivostok ở Nga, dẫn đến nhiều thông tin trái chiều về vụ việc.

Các clip quay từ ba góc độ cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ đám cháy bên trong chỗ neo đậu các tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo.
Ngay sau khi xuất hiện những video này, hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Hải quân Nga cho hay vụ hỏa hoạn là một phần của “đợt diễn tập khống chế thiệt hại” tại căn cứ.
“Cuộc diễn tập dập tắt một đám cháy trên cầu cảng bằng phương pháp mô phỏng đã được thực hiện tại căn cứ tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương. Các quân nhân ở đây xử lý đám cháy một cách hoàn hảo”, theo thông cáo.
Thế nhưng nhiều người lại nghi ngờ sự thực hư liên quan đến chuyện đốt lửa ở cầu cảng đậu tàu ngầm để diễn tập, trong khi một số người cho rằng vụ hỏa hoạn trông giống như do dầu diesel gây ra.
Vladivostok nằm ở rìa nam của bán đảo Muravyov-Amursky, là cảng lớn nhất của Nga tại Thái Bình Dương kiêm căn cứ chính của Hạm đội Thái Bình Dương.
Đây là căn cứ đóng vai trò chiến lược vì giáp Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên, còn Nhật Bản nằm ngay ở hướng đông.
Hạm đội Thái Bình Dương có khoảng 6 tàu ngầm lớp Kilo, tất cả đều đóng ở Vladivostok. Tàu ngầm hạt nhân của Nga cũng hiện diện tại khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.