Hoàng thân Norodom Ranariddh sắp từ Pháp về Campuchia lãnh đạo đảng Funcinpec

Khánh An
Khánh An
21/01/2021 18:09 GMT+7

Đảng Funcinpec cho hay Hoàng thân Norodom Ranariddh đã xuất viện tại Pháp và sắp trở lại lãnh đạo.

Tờ Khmer Times ngày 21.1 đưa tin Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh (77 tuổi) sẽ trở về lãnh đạo đảng Bảo hoàng Funcinpec vào tháng tới, sau nhiều năm điều trị tại Pháp do tai nạn giao thông.
Trong thời gian ông vắng bóng, đảng Funcinpec do con trai ông là Norodom Chakravuth nắm quyền chủ tịch, dù không có nhiều kinh nghiệm chính trị.
Phát ngôn viên Phan Sithy của đảng Funcinpec cho hay tình trạng sức khỏe của ông Ranariddh đã cải thiện sau thời gian dài điều trị tại Pháp.
“Sức khỏe ông ấy tốt hơn nhiều, ông ấy đã tự đi và nói chuyện nhiều”, ông Sithy nói và cho biết hoàng thân sẽ trở lại lãnh đạo trực tiếp, và có khả năng tham gia đại hội đảng vào ngày 27.2.
Đảng Funcinpec ngày càng yếu thế khi thắng 43 ghế trong cuộc tổng tuyển cử năm 1998, còn 26 ghế vào năm 2003 và chỉ 2 ghế vào năm 2008, trước khi không thắng ghế nào vào năm 2013.
“Chúng tôi rất hy vọng Funcinpec sẽ thắng ghế tại kỳ bầu cử tới. Funcinpec hiện bị xem là im lặng, nhưng chúng tôi đang tái cấu trúc để sẵn sàng tham gia vào cuộc bầu cử địa phương và tổng tuyển cử sắp tới”, theo ông Sithy.
Vào tháng 8.2018, Hoàng thân Ranariddh cho con trai cả quản lý đảng do ông phải điều trị tại Thái Lan, sau tai nạn giao thông thảm khốc 2 tháng trước đó khiến vợ ông là Ouk Phalla thiệt mạng.
Phó chủ tịch Funcinpec Heng Chantha cho hay Hoàng thân Ranariddh đã xuất viện tại Pháp và đang chờ về nước. Ông Chantha còn cho hay đảng Funcinpec đã có chiến lược mới nhằm lấy lại vị thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.