Hơn 1/3 người dân Anh sẽ cắt giảm chi tiêu sau Brexit

29/06/2016 18:00 GMT+7

Trên 1/3 người dân Anh có thể cắt giảm việc mua sắm sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tuần rồi với kết quả người Anh muốn rút khỏi EU (gọi tắt là Brexit), theo kết quả khảo sát công bố ngày 29.6.

Hãng Retail Economics (Anh) đã thực hiện cuộc khảo sát với 2.000 người Anh sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit hồi tuần rồi, theo AFP
Kết quả cuộc khảo sát công bố ngày 29.6 cho thấy 37% người tiêu dùng Anh có thể cắt giảm việc mua sắm những loại hàng hóa đắt tiền như truyền hình, đồ nội thất, và mua tour du lịch, theo AFP.
“Kết quả cuộc Kkhảo sát Thái độ Người tiêu dùng cho thấy người tiêu dùng lo ngại về tương lai nền kinh tế Anh, tài chính cá nhân và giá cả sinh hoạt phí leo thang nên có thể cắt giảm chi tiêu”, ông Richard Lim, tổng giám đốc Retail Economics cho biết.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy cứ 3 trong 5 người Anh lo ngại về triển vọng nền kinh tế Anh và tin rằng Brexit sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính cá nhân.
Thủ tướng Anh David Cameron sẽ từ chức vào tháng 10.2016 sau kết quả trưng cầu dân ý về Brexit  Reuters
“58% người tham gia khảo sát cho hay sẽ hạn chế tối đa mua sắm những đồ dùng không cần thiết, mà theo phân tích của chúng tôi chủ yếu là các mặt hàng điện tử và nội thất”, ông Lim nói.
Kết quả cuộc trưng cầu dân ý hồi tuần rồi cho thấy 52% dân Anh ủng hộ Brexit, và 48% ủng hộ Anh ở lại EU. Anh là quốc gia đầu tiên rời khỏi EU trong lịch sử 60 năm hình thành và phát triển của liên minh này.
Thủ tướng Anh David Cameron, người ủng hộ Anh ở lại EU, ngày 29.6 tuyên bố Anh “sẽ và không nên” quay lưng với EU sau Brexit. Ông Cameron trước đó đã tuyên bố từ chức vào tháng 10.2016 sau khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố vào ngày 24.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.