Hơn 40 sinh viên nhiễm Covid-19 sau khi tụ tập vui chơi bất chấp cảnh báo

Văn Khoa
Văn Khoa
02/04/2020 15:45 GMT+7

Khoảng 70 sinh viên Đại học Texas tại thành phố Austin thuê một máy bay đến Mexico nhân kỳ nghỉ mùa xuân cách đây hai tuần, bất chấp khuyến cáo từ Nhà Trắng là không tụ tập hơn 10 người nhằm phòng ngừa dịch Covid-19 .

Hậu quả của việc phớt lờ khuyến cáo là bây giờ có 44 trong số 70 sinh viên nói trên nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19, một phát ngôn viên Đại học Texas xác nhận với CNN. Giới chức y tế cho hay số sinh viên còn lại đang được theo dõi sức khỏe.
“Tuy những người trẻ hơn ít có nguy cơ bị biến chứng, nhưng không phải là họ có thể 'miễn nhiễm' với bệnh nặng hay tử vong vì Covid-19”, tiến sĩ Mark Escott thuộc Cơ quan y tế hạt Austin-Travis cảnh báo.
Số sinh viên Đại học Texas nhiễm Covid-19 là hậu quả mới nhất của tình trạng các nhóm sinh viên đại học ở Mỹ vẫn tụ tập đi chơi trong kỳ nghỉ xuân, không tuân thủ các hướng dẫn cách ly xã hội để ngăn chặn dịch.

[VIDEO] Tâm dịch Covid-19 New York cảnh báo: "Nhìn chúng tôi hôm nay, thấy cảnh các bạn ngày mai"

Nhiều sinh viên tại Đại học Tampa, Đại học Wisconsin-Madison và một số trường đại học khác ở Mỹ đã dương tính với virus Corona sau khi trở về từ các chuyến đi dịp nghỉ xuân, theo tờ The New York Times.
Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ khuyến cáo người dân không nên đi xa nếu không cần thiết, giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tiếp tục tăng. Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên 216.700, trong đó có 5.137 người chết, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.