Hồng Kông cấm tụ tập quá 2 người, phạt 15 triệu nếu không đeo khẩu trang

27/07/2020 19:37 GMT+7

Hồng Kông thông báo siết chặt phòng, chống Covid-19 , trong đó cấm tụ tập quá 2 người ở nơi công cộng và phạt 15 triệu đồng nếu không đeo khẩu trang.

Chính quyền Hồng Kông ngày 27.7 công bố một loạt biện pháp mới để phòng, chống dịch Covid-19, giữa lúc số ca mắc bệnh tại đặc khu gia tăng đột biến.
Theo Đài CNN, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 mới tại Hồng Kông sẽ có hiệu lực từ ngày 29.7, bao gồm cấm mọi hoạt động tụ tập quá 2 người cũng như cấm ăn uống tại nhà hàng.
Việc đeo khẩu trang cũng sẽ bắt buộc ở mọi địa điểm công cộng (bao gồm cả ngoài trời) kể từ ngày 29.7. Những ai vi phạm có thể phải nộp phạt tới 5.000 HKD (khoảng 15 triệu đồng).
Tuy nhiên, những người “có lý do hợp lý” như có vấn đề về sức khỏe hoặc trẻ dưới 2 tuổi không bị bắt buộc đeo khẩu trang.

Nhân viên tại một nhà hàng ở Hồng Kông chuẩn bị các phần thức ăn mang đi

Reuters

Trong ngày này, Hồng Kông ghi nhận thêm 145 ca nhiễm mới Covid-19, trong đó 142 ca là tại địa phương. Đây là mức nhiễm Covid-19 tăng cao nhất tính theo ngày tại đặc khu này.
Một quan chức Hồng Kông cho biết chính phủ Trung Quốc đại lục sẽ giúp xây bệnh viện dã chiếngần sân bay Hồng Kông với sức chứa khoảng 2.000 giường bệnh.
“Tình hình dịch bệnh hiện rất nghiêm trọng. Chúng ta đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch từ cộng đồng cao”, một quan chức Hồng Kông cho hay.

Hồng Kông siết chặt lệnh hạn chế chống Covid-19

Chính quyền Hồng Kông đưa ra các biện pháp trên nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba tại đặc khu này.
Kể từ cuối tháng 1 đến nay, hơn 2.700 người đã mắc Covid-19 tại Hồng Kông, trong đó có 20 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.