Hồng Kông 'đối diện khủng hoảng lớn nhất từ khi được trao trả'

07/08/2019 11:09 GMT+7

Ông Trưởng Hiểu Minh, Trưởng văn phòng sự vụ Hồng Kông và Macau (HKMAO) thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 7.8 lần đầu lên tiếng về phong trào biểu tình tại đặc khu.

Ông Trương Hiểu Minh, lãnh đạo HKMAO ngày 7.8 cho rằng Hồng Kông đang đối diện với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ khi được người Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997, theo Reuters.
Bình luận ngắn này được đưa ra tại cuộc họp ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông với sự góp mặt của các đại biểu Quốc vụ viện Trung Quốc từ Hồng Kông và từ Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) để bàn về cuộc khủng hoảng ở đặc khu kinh tế.
Theo tờ South China Morning Post, Trung Quốc đã theo sát tình hình Hồng Kông thông qua một nhóm chuyên trách trụ sở tại Thâm Quyến gần một tháng qua nhưng đây là lần đầu tiên ông Trương phát biểu công khai về vấn đề Hồng Kông.
Nghị sĩ Hồng Kông Điền Bắc Thần, đại biểu tại Quốc vụ viện Trung Quốc nhận định rằng cuộc họp ngày 7.8 có thể nhằm mục đích vận động các đại biểu ủng hộ Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga và cảnh sát.

Đặc khu trưởng cảnh báo Hồng Kông 'không có đường lui' vì biểu tình

Trong cuộc họp báo ngày 6.8, người phát ngôn HKMAO Dương Quang cũng tuyên bố Băc Kinh ủng hộ mạnh mẽ bà Lâm và cảnh sát Hồng Kông trong việc giữ gìn luật pháp, đồng thời nhấn mạnh âm mưu nhằm lật đổ đặc khu trưởng sẽ thất bại.
Ông này cảnh báo bất ổn tại Hồng Kông đang đẩy thành phố đến “con đường nguy hiểm không thể quay đầu” và lực lượng chính gây ra bất ổn là một nhóm nhỏ cực đoan do các tổ chức chống Trung Quốc đứng sau.
Quan chức Trung Quốc còn cảnh báo người biểu tình “sẽ trả giá nếu đùa với lửa” và “không nên đánh giá thấp sự cương quyết của chính quyền trung ương”.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói ở Hồng Kông có "bạo loạn"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.