Hy hữu chị em sinh ba mắc Covid-19

25/06/2020 16:13 GMT+7

Giới chức y tế Mexico đang cố tìm hiểu làm thế nào các em bé sinh ba vừa chào đời lại dương tính với Covid-19 dù cha mẹ các em không mắc bệnh.

Reuters ngày 25.6 đưa tin giới chức y tế Mexico gọi trường hợp mắc bệnh Covid-19 này là hy hữu vì họ chưa từng thấy ca nào như vậy.
Ca sinh ba, gồm 1 bé gái và 2 bé trai, đã được kiểm tra sức khỏe khoảng 4 giờ sau khi chào đời tại bang San Luis Potosi, miền trung Mexico ngày 17.6.
Bác sĩ Monica Liliana Rangel Martinez, Giám đốc Sở Y tế bang San Luis Potos, cho biết mọi trẻ chào đời ở Mexico đều được xét nghiệm xem có nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 hay không.
Ban đầu, giới chức y tế Mexico cho rằng người mẹ hẳn đã nhiễm Covid-19 song không biểu hiện triệu chứng. Thế nhưng, các xét nghiệm sau đó đều cho thấy cả mẹ và cha của các bé đều không mắc bệnh Covid-19. Giới chức liên quan hiện đang điều tra sự việc, bác sĩ Martinez cho hay.

Hơn 9,4 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Nam Mỹ khó kiểm soát đại dịch

Theo các bác sĩ Mexico, hai trong số các bé đều có sức khỏe tốt và không có triệu chứng Covid-19. Tuy nhiên, bé trai còn lại bị viêm phổi nhưng hiện trong tình trạng ổn định.
Theo bác sĩ Rangel, cả ba chị em sinh ba này vẫn tiếp tục nằm viện để được theo dõi.
Mexico đến nay ghi nhận hơn 191.000 ca nhiễm Covid-19 và 23.377 ca tử vong, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.