Indonesia chặn 800.000 website

09/01/2017 06:16 GMT+7

Tính đến tháng 12.2016, chính phủ Indonesia đã chặn khoảng 800.000 website, phần lớn là khiêu dâm và cờ bạc.

Tờ The Jakarta Post ngày 8.1 dẫn lời ông Samuel Abrijani Pangerapan, người phụ trách ứng dụng thông tin thuộc Bộ Thông tin truyền thông Indonesia, cho biết một số website phát tán tin giả cũng đã phải ngừng hoạt động.
Phát biểu tại một hội thảo diễn ra ở thủ đô Jakarta cuối tuần qua, ông Samuel cho biết chính phủ Indonesia đã ban hành những quy định làm cơ sở pháp lý cho việc chặn các website nói trên. Cơ quan của ông cũng đã thành lập một đội chuyên kiểm tra báo cáo của người dân về những website khả nghi.
Tuy nhiên ông Samuel bác bỏ quy kết cho rằng chính phủ thực thi các biện pháp nghiêm ngặt để theo dõi thế giới mạng, một hành động có thể dẫn đến cáo buộc vi phạm quyền tự do ngôn luận.
Cũng theo quan chức này, chủ nhân các website có thể yêu cầu Bộ Thông tin truyền thông dỡ bỏ quyết định ngăn chặn sau khi chấp nhận một số yêu cầu bắt buộc của chính phủ.

tin liên quan

Indonesia lập cơ quan xử lý tin giả mạo trên mạng
Indonesia sẽ thành lập một cơ quan để đối phó thông tin giả mạo sau một loạt tin đồn lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có vụ Trung Quốc bị tố tiến hành chiến tranh sinh học chống lại Indonesia bằng ớt nhiễm khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.