Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích ở độ sâu 850 m dưới biển

Khánh An
Khánh An
24/04/2021 16:28 GMT+7

Hãng Reuters ngày 24.4 dẫn lời một phát ngôn viên Hải quân Indonesia cho hay máy quét đã phát hiện tàu ngầm mất tích ở độ sâu 850 m.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích khi tập trận ngư lôi ở eo biển Bali hôm 21.4 và độ sâu trên vượt giới hạn có thể sống sót. Tàu ngầm này được thiết kế chỉ chịu được áp lực nước ở độ sâu tối đa 500 m.
Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm ở Indonesia đã phát hiện một số vật thể dường như là của tàu ngầm trên. Trung tướng Không quân Hadi Tjahjanto cho biết những vật thể tìm được có một lọ nhớt (dầu nhờn) và một thiết bị bảo vệ ngư lôi.

Hy vọng cứu 53 thủy thủ tan biến sau khi tìm thấy tàu ngầm Indonesia

“Các vật thể tìm thấy gần vị trí cuối cùng của tàu ngầm trước khi mất tích, được cho là các bộ phận của tàu ngầm. Những vật thể này sẽ không bao giờ lọt ra ngoài tàu ngầm trừ khi có áp suất”, theo ông Tjahjanto.
Hãng AFP dẫn lời Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono, xác nhận tàu ngầm đã bị chìm, sau khi đưa ra một số vật từ con tàu xấu số.
“Với chứng cứ thực tế được cho là từ tàu KRI Nanggala, chúng tôi đã nâng tình trạng mất tích lên thành tình trạng bị chìm”, ông Margono nói và khẳng định những vật đã tìm thấy không thể xuất phát từ tàu nào khác.
Tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích khi đang chở theo 53 thủy thủ tham gia tập trận. Indonesia đã điều hàng chục tàu, tàu ngầm để tìm kiếm, trong khi nhiều nước như Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Úc cũng đang hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.