IS kêu gọi 'chiến tranh toàn diện' chống phương Tây

27/05/2017 08:16 GMT+7

Các nước châu Âu đối mặt nguy cơ tấn công khủng bố trong tháng Ramadan bắt đầu vào ngày 27.5 sau khi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kêu gọi 'chiến tranh toàn diện' ở phương Tây.

"Những người anh em Hồi giáo ở châu Âu không thể đến vùng đất của IS, hãy tấn công các ngôi nhà, khu chợ, đường phố. Mục tiêu là những người dân vô tội được ưa chuộng nhất. Mọi người sẽ được tưởng thưởng nếu tấn công trong tháng Ramadan", IS tuyên bố trong đoạn video đăng trên Youtube.
Trong những năm gần đây, IS gia tăng các đợt tấn công khủng bố trong tháng Ramadan, còn gọi là "tháng ăn chay" hay "tháng nhịn ăn" của Hồi giáo.
IS đưa ra tuyên bố trên sau vụ đánh bom liều chết ở nhà thi đấu Manchester (Anh) khiến 22 người thiệt mạng, đa số là trẻ em và thiếu niên.
Cảnh sát Anh lo ngại mạng lưới Hồi giáo cực đoan dính líu với Salman Abedi (22 tuổi), nghi phạm đánh bom liều chết trong vụ Manchester, có đủ bom để tiếp tục tấn công khủng bố.
Hồi năm 2016, Abu Mohammed al-Adnani, lúc bấy giờ là người phát ngôn cho IS đã kêu gọi tấn công kiểu "sói đơn độc" nhắm vào các nước phương Tây. Đó chính là tháng Ramadan đẫm máu nhất trong lịch sử, theo tờ The Telegraph (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.