IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố đẫm máu ở Tây Ban Nha

18/08/2017 07:44 GMT+7

Số người thiệt mạng trong vụ xe tải lao vào người đi bộ ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 17.8 đã lên đến 13 người. Ngoài ra, hơn 100 người khác cũng đã bị thương.

Theo AFP, vụ tấn công khủng bố xảy ra trên đường Las Ramblas - một trong những tuyến phố đông đúc nhất ở Barcelona và thu hút nhiều du khách quốc tế.
Theo lời các nhân chứng, thi thể nạn nhân nằm vương vãi khắp tuyến đường trong khi nhiều người khác hoảng loạn tháo chạy khắp nơi.
Người đi đường hỗ trợ các nạn nhân bị thương Reuters

Kể lại trên BBC, một cư dân sống gần phố Las Ramblas kể lại ông thấy chiếc xe hơi tăng tốc và lao vào giữa đám đông ngay trên tuyến phố này.

Cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm, một người Tây Ban Nha và một người Ma Rốc được xác định là Driss Oukabir. Tuy nhiên, tài xế lái xe đâm vào đám đông hiện vẫn chưa bị bắt giữ, theo Reuters.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã gọi đây là “vụ tấn công khủng bố” và kêu gọi thế giới đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố.

Hãng tin Amaq, kênh truyền thông của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cho hay các “chiến binh” của tổ chức này đã thực hiện vụ đâm xe nhằm trả đũa các vụ tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

Trong diễn biến liên quan, cảnh sát cho biết vụ nổ tại một ngôi nhà ở thành phố Alcanar, cách Barcelona khoảng 200 km có liên quan tới vụ tấn công bằng xe. Ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ nổ này.

Cảnh sát Tây Ban Nha hiện đang mở chiến dịch truy quét các nghi phạm khủng bố tại thị trấn Cambrils, phía nam Barcelona.

tin liên quan

Tấn công khủng bố bằng xe tải ở Barcelona
Một xe tải lao vào đám đông người đi bộ ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha trong vụ tấn công khủng bố vào ngày 17.8, khiến ít nhất 2 người chết và trên 20 người bị thương.
Kể từ tháng 7.2016, hàng loạt vụ tấn công khủng bố dùng xe hơi đâm vào đám đông diễn ra khắp châu Âu, khiến trên 100 người thiệt mạng ở thành phố Nice, Berlin, London và Stockholm.

Châu Âu trong thời gian gần đây hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu và hầu hết trong số này đều mang dấu ấn của IS.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.