IS nhận trách nhiệm vụ bắt cóc con tin ở Úc

06/06/2017 08:17 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố một trong những tay súng của tổ chức này đã tiến hành vụ bắt cóc con tin ở thành phố Melbourne hôm 5.6 vì Úc thuộc liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

“Vụ tấn công ở Melbourne, Úc do một binh sĩ của IS tiến hành nhằm hưởng ứng lời kêu gọi tấn công người dân của các nước trong liên minh”, hãng tin Amaq của IS viết.
Cảnh sát Úc hôm 5.6 bắn chết một thanh niên mà họ nghi là đang bắt giữ một phụ nữ làm con tin trong tòa nhà chung cư ở Melbourne vào chiều 5.6.
Cảnh sát được triển khai đến tòa nhà khoảng 16 giờ (giờ địa phương) sau khi có tiếng nổ tại đây. Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể của một người đàn ông có nhiều vết đạn trên người. Cảnh sát xác nhận nạn nhân là công dân Úc, bị nghi phạm sát hại vì xuất hiện “sai chỗ và không đúng lúc”.
Sau hơn một giờ đọ súng, cảnh sát bắn chết nghi phạm và giải cứu con tin. Cuộc đọ súng còn khiến 3 cảnh sát bị thương.
Cảnh sát Úc xác định nghi phạm bị bắn chết là Yacqub Khayre, 27 tuổi, sống ở phía bắc Melbourne, có tiền án phạm tội hình sự và vừa được phóng thích khỏi nhà tù sau khi cam kết không tái phạm.
Sau khi IS nhận trách nhiệm, cảnh sát Úc ngày 6.6 tuyên bố họ đang xử lý vụ tấn công ở Melbourne như là “hành động khủng bố”, nhưng cho rằng hiện chưa có bằng chứng cho thấy nghi phạm hành động theo lời kêu gọi từ nước ngoài, hay có sự dính líu của IS, theo Đài ABC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.