Israel biên chế hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling

03/04/2017 08:54 GMT+7

Quân đội Israel ngày 2.4 biên chế 2 hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung David's Sling, giúp hoàn thiện lá chắn phòng thủ 3 lớp của nước này trước các mối đe doạ tên lửa trong khu vực.

Hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling, còn gọi là Cây đũa thần, được hãng quốc phòng Rafael (Israel) hợp tác sản xuất cùng hãng Raytheon của Mỹ, theo Defense News ngày 2.7.
David's Sling sử dụng tên lửa đánh chặn Stunner có tầm bắn 40-300 km với cơ chế tìm diệt. Tên lửa Stunner sử dụng động năng khi tiếp xúc để diệt tên lửa đối phương chứ không dùng đầu đạn nổ.
Với tầm bắn như trên, David's Sling có thể sẽ được dùng để chống lại tên lửa của lực lượng Hamas hoặc các tên lửa Fateh 110 của Iran và M600 của Syria hoặc Hezbollah, theo Times of Israel. Các phiên bản cải tiến trong tương lai sẽ có khả năng ngăn chặn tên lửa hành trình và UAV.
Với việc biên chế 2 hệ thống David's Sling ngày 2.4, Israel đã hoàn thiện lá chắn tên lửa nhiều lớp của mình trước các mối đe doạ tên lửa trong khu vực.
Lớp thấp nhất trong lá chắn này do hệ thống Iron Dome phụ trách, chuyên ngăn chặn các tên lửa tầm ngắn, UAV và đạn pháo. Trong khi đó, các hệ thống Arrow 2 và Arrow 3 được dùng để đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm xa như Scud của Syria hoặc Shihab của Iran. Hôm 17.3, Israel lần đầu sử dụng Arrow để bắn hạ tên lửa phòng không SA-5 của Syria.
Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo Không quân Israel Amir Eshel tại buổi lễ ra mắt hệ thống David's Sling ngày 2.4 ở căn cứ không quân Hatzor Reuters
Tại buổi lễ biên chế ở căn cứ không quân Hatzor, miền nam Israel ngày 2.4, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng bất cứ ai tấn công Israel đều sẽ bị đánh bại. "Những kẻ đe doạ sự tồn vong của chúng ta cũng đang gây nguy hiểm cho tính mạng của chính họ", ông Netanyahu quả quyết.
Tuy nhiên, tờ Haaretz dẫn lời các quan chức quân sự cảnh báo lực lượng Hezbollah có khả năng phóng đến 1.000 tên lửa mỗi ngày trong các cuộc xung đột trong tương lai với Israel và lá chắn phòng thủ tên lửa 3 lớp của nước này sẽ không thể đảm bảo tỉ lệ chính xác tuyệt đối được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.