Israel liên tục tấn công 'trả đũa' Syria, gây thương vong

Văn Khoa
Văn Khoa
03/06/2019 09:55 GMT+7

Quân đội Israel phóng tên lửa vào một căn cứ không quân ở miền trung Syria vào khuya 2.6, khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 2 người bị thương, vài giờ sau khi tiến hành cuộc tấn công gây chết người ở miền nam Syria.

Cụ thể, đợt tấn công mới nhắm vào căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs ngay trước khi kết thúc ngày 2.6, theo truyền hình nhà nước Syria.
Một sĩ quan quân đội cho đài này hay một binh sĩ đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ căn cứ T4 bị tấn công và một chốt vũ khí bị trúng tên lửa. Trước đó, Israel từng tấn công căn cứ T4. Hiện không có bình luận từ Israel về cuộc tấn công căn cứ T4.
Trước đó vào sáng 2.6, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành cuộc tấn công nhắm vào nhiều vị trí quân sự ở vùng Quneitra thuộc miền nam Syria, trong đó có một số chốt tình báo và đơn vị phòng không SA2, theo AP. Phía Israel lập luận cuộc tấn công đó nhằm đáp trả 2 quả rocket phóng từ Syria vào tối 1.6. Trong đó có một quả rơi xuống Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, nhưng không nổ.
Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria Reuters
Hãng tin SANA dẫn lời một quan chức quân đội Syria cho biết đợt tấn công nhắm vào nhiều vị trí quân sự ở miền nam Syria khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và 7 người bị thương, đồng thời gây thiệt hại vật chất.
Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria, phần lớn trong số đó nhắm vào những mục tiêu mà Israel cho là thuộc Iran và nhóm vũ trang Hezbollah ở Li Băng.
Israel lâu nay xem Iran là kẻ thù lớn nhất và Hezbollah là mối đe dọa chính đối với biên giới của nước này. Iran và Hezbollah đóng vai trò quân sự quan trọng trong việc giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại các phe nổi dậy trong cuộc nội chiến kéo dài 8 năm, từ năm 2011.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.