Ivanka Trump bị phát hiện dùng email cá nhân làm chuyện công

20/11/2018 14:25 GMT+7

Ái nữ của Tổng thống Mỹ, bà Ivanka Trump hồi năm ngoái đã sử dụng tài khoản email cá nhân để thảo luận hoặc sắp xếp các công việc tại Nhà Trắng, theo tổ chức American Oversight.

Tờ The Washington Post hôm 19.11 đưa tin Nhà Trắng đã tiến hành cuộc điều tra về việc sử dụng email của bà Ivanka Trump và phát hiện cố vấn của Tổng thống Mỹ thường xuyên sử dụng email cá nhân trong năm 2017.
Theo nội dung email do tổ chức American Oversight công bố, bà Ivanka sử dụng tài khoản cá nhân để gửi email cho các thành viên nội các, cố vấn và trợ lý Nhà Trắng. Trong khi đó, Luật Bảo mật thông tin Tổng thống yêu cầu tất cả các liên lạc và thông tin liên qua đều được ghi lại.
Austin Evers, giám đốc điều hành American Oversight, tuyên bố: “Gia đình tổng thống không thể trên cả luật pháp, và hiện có những nghi vấn nghiêm trọng mà quốc hội cần phải điều tra ngay lập tức. Liệu bà Ivanka Trump có giao lại toàn bộ email của mình trong quá trình để phục vụ cho việc ghi nhận theo như luật yêu cầu? Liệu bà có gửi thông tin mật bằng hệ thống cá nhân?”
Nhà Trắng đến nay chưa bình luận gì về tin tức trên.
Việc bà Ivanka sử dụng tài khoản email cá nhân cho việc công chẳng khác nào trường hợp bà Hillary Clinton từng bị chỉ trích dữ dội khi chọn dùng tài khoản email riêng thay cho email chính thức của bộ ngoại giao, trên cương vị ngoại trưởng từ năm 2009-2013.
Trong quá trình vận động tranh cử vào Nhà Trắng, ông Trump tập trung công kích lỗi này của đối thủ, người đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống năm 2016. Có thời điểm, những người ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa còn kêu gọi bỏ tù bà Clinton, trong khi ông Trump cho rằng bà này được đối xử “đặc biệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.