Jack Ma sẽ về hưu vào năm 2019 sau khi bồi dưỡng người kế nhiệm

10/09/2018 10:11 GMT+7

Nhà đồng sáng lập Alibaba, tỉ phú Jack Ma sẽ chính thức rời ghế chủ tịch tập đoàn bán lẻ điện tử số một Trung Quốc vào ngày 10.9.2019 sau thời gian bồi dưỡng người kế nhiệm, theo AFP hôm 10.9.

Ông Jack Ma (Mã Vân) sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ tịch điều hành Alibaba trong 12 tháng tới để “bảo đảm công đoạn chuyển giao suôn sẻ” trước khi giao lại vị trí cho ông Daniel Zhang (Trương Dũng), hiện giữ chức tổng giám đốc điều hành.
[VIDEO] Đã có người kế nhiệm tập đoàn công nghệ khổng lồ Alibaba
“Trong khi tiếp tục làm chủ tịch trong 12 tháng tới đây, tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Daniel để đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ và thành công”, ông Ma cho biết.
“Sau đó, tôi sẽ giữ vị trí trong hội đồng quản trị cho đến khi đại hội cổ đông thường niên được tổ chức vào năm 2020”, theo nhà tỉ phú.
Ông Jack Mã, vừa bước sang tuổi 54 vào ngày 10.9, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi khởi nghiệp với Alibaba vào năm 1999 và xây dựng nó trở thành "đại gia" trong ngành thương mại điện tử. Vào thời điểm đóng phiên giao dịch chiều 7.9, Alibaba có giá vào khoảng 420,8 tỉ USD.
Tuyên bố của Alibaba không đề cập kế hoạch chi tiết sau khi Jack Ma từ chức, nhưng cho hay ông muốn “quay về công tác giảng dạy”.
[VIDEO] Jack Ma chưa nghỉ hưu, lên kế hoạch xây dựng đội ngũ kế thừa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.