‘Joe Biden’ là chủ đề nóng nhất mạng xã hội Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
08/11/2020 20:59 GMT+7

Nhiều người Trung Quốc cũng sốt sắng theo dõi và bình luận trên các mạng xã hội về diễn tiến bầu cử Tổng thống Mỹ và Tổng thống tân cử Joe Biden .

Theo tờ South China Morning Post, tính đến chiều 8.11, các nội dung đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc liên quan đến Tổng thống tân cử Joe Biden đã thu hút hơn 730 triệu lượt xem, trong khi ứng dụng WeChat Moments, tương tự như dòng thời gian trên Facebook, cũng tấp nập không kém.
“Mọi người ai cũng quan tâm đến bầu cử Mỹ rất nhiều, thậm chí tôi còn không biết ai là thị trưởng Thượng Hải”, một người dùng Weibo chia sẻ.

Ông Joe Biden thắng cử, truyền thông Trung Quốc nói gì?

Nhiều bình luận nói về khả năng Tổng thống Donald Trump từ chối rời Nhà Trắng. “Ông Biden đang gấp gáp thể hiện sai lệch rằng ông ấy là người chiến thắng. Điều đơn giản là bầu cử vẫn còn lâu mới kết thúc”, theo Tổng thống Trump.
Một người dùng Weibo khác nhận định: “Khi ông Biden đến Nhà Trắng vào tháng 1 tới, ông ấy sẽ đối diện với thách thức chưa từng có: làm thế nào để đưa ông Trump ra khỏi Nhà Trắng”.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng có các chủ đề trên Weibo, nhiều chủ đề tập trung vào khả năng khó lường ở Mỹ sau bầu cử.
Một chủ đề do tờ Nhân Dân nhật báo có tựa đề về “cảm xúc của cử tri Mỹ phân hóa nặng nề” đã nhận được hơn 81 triệu lượt xem.
Chủ đề khác của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) có nội dung về những người ủng hộ ông Trump cầm súng biểu tình đã thu hút hơn 140 triệu lượt xem. Một mục trong chủ đề này cho thấy người ủng hộ 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đối đầu ở Pennsylvania.

Châu Á chào đón tổng thống tân cử Mỹ trong thận trọng

Một số người khuyên rằng nên thận trọng khi nhận định về lãnh đạo mới của Mỹ. “Nhiều người cười ông Trump và khen ông Biden, nhưng chúng ta không biết chính sách và quan điểm của ông Biden đối với Trung Quốc. Sẽ ra sao nếu sau 1 năm chúng ta nhận ra rằng ông ấy còn xấu hơn cả ông Trump?”, một người sử dụng Weibo đặt nghi vấn.
Chuyên gia nghiên cứu Mei Xinyu tại Bộ Thương mại Trung Quốc viết trên WeChat: “Đó là chiến thắng của ông Biden, không phải chiến thắng của Trung Quốc. Ở góc độ lâu dài, đó có thể thậm chí không phải là chiến thắng cho Mỹ. Hãy bình tĩnh, quan sát và suy ngẫm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.