Kẻ cưỡng hiếp hàng loạt lãnh án 33 năm tù tại Anh

10/12/2019 14:51 GMT+7

Tòa án Anh vừa tuyên án 33 năm tù cho kẻ cưỡng hiếp hàng loạt, trong đó có tổng cộng 11 nạn nhân từ 11-71 tuổi.

Kẻ cưỡng hiếp và bắt cóc hàng loạt bị tuyên án 33 năm tù là Joseph McCann (34 tuổi), theo BBC. Người này bị cáo buộc 37 tội danh liên quan đến 11 nạn nhân từ 11-71 tuổi, vi phạm từ tháng 4-5.2019.
McCann bắt đầu hành vi phạm tội từ ngày 21.4 khi y dùng dao khống chế và bắt cóc một cô gái 21 tuổi tại Watford phía bắc London. McCann đưa cô gái đến một căn nhà và cưỡng hiếp.
Sau đó 4 ngày, McCann bắt cóc tiếp 3 phụ nữ và liên tục cưỡng hiếp cũng như tấn công tình dục những người này. Các nạn nhân chạy thoát sau khi dùng chai rượu đánh vào đầu kẻ bắt cóc.
Tuy nhiên, đến ngày 5.5, McCann tiếp tục hành vi phạm tội khi dụ dỗ được một phụ nữ và về nhà người này ở Manchester. Tại đây, y trói người phụ nữ lên giường rồi sờ soạng đứa con trai 11 tuổi cùng con gái 17 tuổi của cô này.
Cô con gái trốn thoát trong tình trạng khỏa thân và báo cảnh sát. Sau đó, McCann còn bắt cóc và cưỡng hiếp một cụ bà 71 tuổi, tấn công tình dục một bé gái 13 tuổi trước khi cả hai trốn thoát.

McCann leo cây trốn trong lúc bị cảnh sát truy đuổi

Ảnh cắt từ clip

Đến ngày 5.5, McCann đe dọa và bắt cóc 2 bé gái 14 tuổi. Trong chiến dịch truy tìm, cảnh sát phát hiện và đuổi theo xe của McCann. Tên này sau đó bỏ xe và leo lên cây trốn nhưng không thể qua mắt lực lượng an ninh.
Thẩm phán Andrew Edis gọi McCann là "tên hèn, kẻ bạo lực và ấu dâm". Ông Edis nói bị cáo không hề tỏ ra hối lỗi hay lo ngại cho các nạn nhân và cho rằng người này sẽ không bao giờ chấm dứt những hành động nguy hiểm. Theo tòa, McCann phải ngồi tù tối thiểu 30 năm trước khi có thể được cân nhắc ân xá.
Vụ việc cũng gây ra những ý kiến tranh cãi về chính sách giam giữ và ân xá của Anh vì McCann đáng ra phải bị giam trong thời gian thực hiện chuỗi hành vi phạm tội này. Theo Reuters, McCann bị phát hiện phạm tội trộm cắp dù đang trong thời gian bị thử thách vì một tội khác trước đó.
Hung thủ thực hiện vụ đâm dao trên cầu London khiến 2 người thiệt mạng hôm 29.11 cũng từng bị kết án khủng bố và đang trong thời gian thử thách sau khi được cho ra tù sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.