Kenya làm quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát

05/04/2015 17:02 GMT+7

(TNO) Kenya dành 3 ngày quốc tang tưởng niệm 148 nạn nhân bị tổ chức Hồi giáo al-Shabaab thảm sát tại Trường đại học Garissa ngày 2.4, theo hãng tin Al Jazeera ngày 5.4.

(TNO) Kenya dành 3 ngày quốc tang tưởng niệm 148 nạn nhân bị tổ chức Hồi giáo al-Shabaab thảm sát tại Trường đại học Garissa ngày 2.4, theo hãng tin Al Jazeera ngày 5.4.

Một người phụ nữ bị thương sau vụ thảm sát ngày 2.4 - Ảnh: AFP
Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta đã tuyên bố lễ quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát ngày 2.4 tại thị trấn Garissa, gần biên giới với Somalia.
Người dân trên khắp Kenya đã dành lễ Phục sinh năm nay để cầu nguyện cho 148 nạn nhân gồm sinh viên và các nhân viên an ninh. Cờ rũ được treo trên khắp đất nước có 80% dân số là người theo Công giáo này, theo Al Jazeera.
Tại thủ đô Nairobi, các ngọn đuốc cũng được thắp lên trong buổi cầu nguyện đêm 4.4 để tưởng niệm các nạn nhân. Al Jazeera cho biết sau khi tiến vào trường đại học hôm 2.4, các tay súng al-Shabaab đã bắt các sinh viên không theo đạo Hồi xếp hàng sau đó bắt đầu hành quyết. Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất tại Kenya kể từ khi Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Nairobi bị đánh bom năm 1998.
Tổng thống Kenyatta tuyên bố sẽ trả thù bằng mọi cách và cam kết những kẻ tấn công sẽ phải chịu xét xử vì “cuộc tàn sát ngu dốt”. Cảnh sát Kenya đã bắt giữ 5 người có liên quan đến vụ thảm sát. Bốn trong số đó là người Kenya gốc Somalia, người còn lại có quốc tịch Tanzania.
Trong khi đó, tổ chức al-Shabaab cảnh báo sẽ có một cuộc chiến tranh kéo dài và khủng khiếp trừ khi quân đội Kenya rút khỏi Somalia. Nhóm này còn đe dọa sẽ nhuốm máu Kenya nhiều lần nữa. Kenya đã hứng chịu liên tiếp các cuộc tấn công từ khi quân đội nước này gia nhập lực lượng Liên minh châu Phi chiến đấu chống al-Shabaab tại Somalia vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.